จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

อุตสาหกรรมภูเก็ตติวเข้มผู้ประกอบการในพื้นที่


เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 4 มีนาคม 53 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอดิศร นภาวรานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาค เรื่อง กฎหมาย ข้อระเบียบที่กำหนดตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ซึ่งทางอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตและสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อพัฒนาให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและระเบียบที่จะต้องดำเนินการควบคู่กับการกำกับดูแลตามกฎหมาย ตลอดจนระเบียบที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนายอภิชัย อมรพิสุทธิ์ อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การสัมมนา เรื่อง กฎหมาย ข้อระเบียบ ที่กำหนดตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2553 เพื่อพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมในระดับจังหวัดให้สอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาล กระทรวงอุตสาหกรรมและจังหวัด เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในจังหวัดให้เกิดความรู้ ความเข้าใจปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบได้อย่างถูกต้อง และส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการระหว่างผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ของรัฐในการกำกับดูแลการประกอบการตามกฎหมาย

ขณะที่นายอดิศร นภาวรานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาค เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และมีหน้าที่ในการดำเนินงานส่งเสริมสนับสนุน ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการและบุคลากรภาคอุตสาหกรรม ด้านการผลิต การบริหารจัดการ รวมทั้งการให้ความรู้ด้านวิชาการกฎหมาย และระเบียบต่างๆ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปพัฒนาด้านการประกอบการให้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น