จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เทควันโด นครภูเก็ต โอเพ่น แชมป์เปี้ยนชิพ 2013



เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงยิมเนซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน เทควันโด นครภูเก็ต โอเพ่นแชมป์เปี้ยนชิพ 2013 โดยมี นายวิรัช พาที ผอ.กกท.จังหวัดภูเก็ต แขกผู้เกียรติ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 14 จังหวัดภาคใต้ กว่า 300 คนร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 


นายกฤตติน ทาเพียเพ็ง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขัน เทควันโด นครภูเก็ต โอเพ่นแชมป์เปี้ยนชิพ 2013 เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาเทควันโดภาคใต้ให้มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ให้นักกีฬาได้มีเวทีในการหาประสบการณ์ในการแข่งขัน สู่ความเป็นเลิศในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีกิจกรรมร่วมกันโดยใช้กีฬาเทควันโดเป็นสื่อ 


ทั้งยังเป็นการฝึกคุณธรรม จริยธรรมและมีน้ำใจนักกีฬา ให้แก่เยาวชนที่เล่นกีฬาเทควันโด และส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีระหว่างสโมสรเทควันโดในภาคใต้และประเทศไทยด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจาก กกท.จังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี 8 ปี และ 10 ปี และประเภทพุมเซ่ (Poomsae) 


ด้านนายสาโรจน์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเทควันโด “นครภูเก็ตโอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2013” ทางสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสโมสรต่างๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ จัดแข่งขันขึ้นมา เพื่อต้องการปลูกฝังค่านิยมทางด้านกีฬาให้แก่เด็ก และเยาวชน เนื่องจากตระหนักดีว่าการกีฬาพัฒนาคนในชาติให้มีคุณภาพ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีพลานามัยที่สมบูรณ์ โดยเป้าหมายการจัดแข่งขันมิได้มุ่งหวังเพียงผลชัยชนะ หรือรางวัลแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมุ่งหวังที่จะสร้างความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อสร้างให้นักกีฬาเป็นกำลังที่ดีของชาติต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น