จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เวทีขบวนการประชาชนต้านกฎหมายล้างผิด



เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี หรือ ลานมังกร เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มมวลชนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดเวทีขบวนการประชาชนต้านกฎหมายล้างผิด ออกมาช่วยชาติ เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ภายใต้การนำของมีนายบุญศุภภะ ตัณฑ์ทัย ประธานชมรมรักษ์ภูเก็ต ซึ่งมีนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่น โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนสตรีภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิค มหาวิทยาลัยราชภัฎ เป็นต้น 


ตลอดจนประชาชนจากกลุ่มอาชีพต่างๆ และกลุ่มองค์กร เช่น สมาคมผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ต สมาคมธรรมศาสตร์ภูเก็ต เป็นต้น เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากการเขียนป้ายข้อความต่างๆ เช่น มาโดยสันติโว้ย, ไม่เอานิรโทษยกเข่ง ขอเป็นเนรเทศยกโคตร, เหมือนคนจะหาเรื่อง แต่หาเรื่องคนโกงประเทศ เป็นต้น แล้วยังมีการนำธงชาติ ธง ภปร. และนกหวีดมาเป่าเป็นระยะๆ ด้วย 


อย่างไรก็ตามยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นางอัญชลี วานิชเทพบุตร และนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพฯ นางนาถยา เบญจศิริวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง มาร่วมเวทีดังกล่าวด้วย 


พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเวทีให้ตัวแทนองค์กรต่างๆ ได้แสดงความรู้สึกและสาเหตุของการออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าวซึ่งทั้งหมดมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องหากจะนิรโทษกรรมให้กับคนทำผิด โดยเฉพาะกรณีของการโกงหรือคอรัปชั่น ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยการจราจรของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และ อพปร.เทศบาลนครภูเก็ต 


ส่วนของนายวชิรเมษฐ์ มีชำนาญจิรกิจ นายจักรภัทร โสภา และนายณรงค์วิทย์ อายุคง ตัวแทนกลุ่มนักเรียนโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยคัดค้าน พ.ร.บ นิรโทษกรรม รวมถึงนายกฤติพงศ์ มณเฑียรสุภา ตัวแทนกลุ่มนักเรียนโรงเรียนสตีรทภูเก็ต คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวถึงการขึ้นการขึ้นเวทีประชาชนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ 


ซึ่งเป็นกฎหมายที่ออกมาเพื่อสร้างประโยชน์และลบล้างความผิดให้กับกลุ่มนักการเมืองบางคนบางกลุ่มเท่านั้นโดยไม่ได้สร้าง พ.ร.บ.นี้ขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของประชาชนในประเทศ ซึ่งจะสร้างความไม่เท่าเทียมให้กับสังคม และสิ่งที่ทำให้ออกมาขึ้นเวทีอีกประการ คือ กรณีคำพูดของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่ได้กล่าวหาว่า คุณครูไม่สั่งสอนนักเรียนไม่ดูแลนักเรียน ปล่อยให้ออกมาเดินขบวนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมะสม ทำให้นักเรียนจำนวนมากไม่พอใจกับคำพูดเหล่านั้น 


และต้องการชี้แจงถึงเหตุผลที่ได้ออกมาเดินขบวนคัดค้าน พ.ร.บ.นี้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยืนยันว่ามากันเองไม่ใช่เพราะคุณครูบังคับหรือยุยง แต่เป็นความคิดของนักเรียนเองที่ต้องการแสดงออกถึงความรักชาติ รักแผ่นดิน และความรู้ผิดรู้ถูก รวมทั้งการขึ้นเวทีในวันนี้ (10 พ.ย.) ด้วย โดยเรียกร้องให้รัฐบาล ยุติ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้โดยเร็ว และอยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษาของนักเรียนไทยให้มากกว่านี้ 


ขณะที่นายบุญศุภภะ ได้กล่าวเชิญชวนมวลชนต่างๆ มาร่วมกันแสดงพลังรณรงค์ให้ประชาชนคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว รอบตัวเมืองภูเก็ตในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) หลังจากนั้น เวลาประมาณ 10.00 น. วันดังกล่าว เดินทางไปยื่นรายชื่อผู้คัดค้านให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น