จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พรทิพย์ (ภูเก็ต) ทอดกฐินสามัคคีวัดเกาะสิเหร่



เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ที่วัดบ้านเกาะสิเหร่ ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดบ้านเกาะสิเหร่ ซึ่งมีนายวิรวัวัฒน์ และนางพรทิพย์ เปี่ยมวิวัตติกุล ผู้บริหาร บริษัท พรทิพย์ (ภูเก็ต) จำกัด เป็นประธานองค์กฐิน 


เพื่อให้พระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ณ วัดเกาะสิเหร่ ได้กรานกฐินตามพระบรมพุทธานุญาต และเพื่อรวบรวมปัจจัยอันเป็นบริวารกฐิน นำไปพัฒนาวัด สร้างศาลาการเปรียญ (หลังใหม่) ตลอดจน เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันสืบสานพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตลอดไป 


โดยมีคณะกรรมการ พนักงานเจ้าหน้าที่บริษัท พระทิพย์ภูเก็ต และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มียอดเงินที่มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญจำนวนรวมเป็นเงิน 1,203,239 บาท 


อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำของวันที่ 9 พฤศจิกายน ได้มีการจัดพิธีสมโภชองค์กฐิน ที่ห้องประชุม บริษัท พรทิพย์ (ภูเก็ต) จำกัด ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส อ.เมืองภูเก็ต) ซึ่งมีนายวิรวัฒน์ และนางพรทิพย์ เปี่ยมวิวัตติกุล ผู้บริหาร บริษัท พรทิพย์ (ภูเก็ต) จำกัด เป็นประธาน 


สำหรับการทอดกฐินนับว่าเป็นพิธีกรรมทางพุทธ ศาสนาที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยมีช่วงระยะเวลาจำกัดเพียงปีละหนึ่งเดือนเท่านั้น คือระหว่างแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงขึ้น 15 ค่ำเดือน12 


ทั้งนี้จึงถือว่าการทอดกฐินนั้น จะได้บุญ และอานิสงส์มาก เนื่องจากในแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้เพียงหนึ่งองค์เท่านั้น รวมทั้งเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่สำคัญของพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น