จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ท่องเที่ยวและกีฬาสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม 2,3 โรงแรม โมเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์และส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายพงศ์ชาติ เชื้อหอม หัวหน้าสถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแทว นายสาคร ปู่คำ นักวิชาการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต 


ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรม จากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชน เช่น เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น ชมรมดำน้ำภูเก็ต เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลตำบลกะรน ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว เป็นต้น 


นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการรณรงค์และส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ ด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2556 ขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย และเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการท่องเที่ยวในประเทศไทย รณรงค์ให้ผู้ประกอบการ หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง


มีความรู้ในการช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ให้สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกวิธี เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ พร้อมทั้งพัฒนาความรู้ให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนสร้างความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวของตน 


เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เช่น ความปลอดภัยในสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นต้น ตลอดจนเพื่อผลิตสื่อในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด สำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น 


สำหรับโครงการรณรงค์และส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ฯ นั้น มีกิจกรรมที่ต้องดำเนินการ 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 จัดฝึกอบรม ผู้ประกอบการ อาสาสมัครและประชาชนทั่วไป จำนวน 100 คน โดยเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรม การป้องกันอุบัติเหตุ อุบัติภัยและภัยพิบัติในแหล่งท่องเที่ยวและการให้ความรู้เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย 


รวมทั้งการให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ เรื่องความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่นักท่องเที่ยวในกรณีประสบอุบัติเหตุและอุบัติภัยทางน้ำ กับกิจกรรมที่ 2 ได้แก่ การจัดให้มีสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวของจังหวัด ผ่านโปรแกรมมือถือ ประเภท Smart Phone ใช้งานผ่านเครือข่าย Mobile Internet ซึ่งจะดำเนินการหลังจากจัดอบรมไปแล้ว นายสันติกล่าว 


ทางด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับผู้เข้ารับการอบรม ว่า สิ่งที่อยากจะได้เน้นย้ำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว คือ การบังคับใช้กฎหมาย การสร้างความรู้ความเข้าใจ และการสร้างความเข้มแข็งของหน่วยงานราชการและองค์กรด้านการท่องเที่ยวต่างๆ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น