จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

มวลชนชาวภูเก็ตต้อนรับร่างของนายประคอง



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ที่บริเวณสะพานท้าวเทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต ได้มีกลุ่มมวลชนชาวภูเก็ตประมาณ 1,000 คน ได้ไปรอให้การต้อนรับร่างของนายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายลอบปาระเบิดเข้าในขบวนของกลุ่มมวลชน กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ที่บริเวณถนนบรรทัดทอง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และเมื่อรถยนต์ตู้สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮค.2490 กรุงเทพมหานคร 


ซึ่งภายในบรรทุกหีบศพ ที่บรรจุร่างของนายประคองมาถึง กลุ่มมวลที่รอต้อนรับ ต่างก็ได้เป่านกหวีดเสียงดังสนั่นก้องไปทั่วบริเวณ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้นบุคลภายในรถตู้คันดังกล่าว ก็ได้เปิดกระจกรถเพื่อให้เห็นบุคคลด้านใน 


ก็ปรากฏใบหน้าของนางทิพเยาว์ ชูจันทร์ อายุ 42 ปี ภรรยาของนายประคอง ชูจันทร์ พร้อมบุตรชาย และรูปภาพของนายประคอง จากนั้นภรรยาของนายประคอง ก็ได้ยื่นมือออกมาโบกทักท้ายกับมวลชนที่มาให้การต้อนรับร่างของนายประคอง 


จากนั้นทางกลุ่มมวลชนที่มาให้การต้อนรับก็ได้จัดรูปขบวน เพื่อนำร่างของนายประคองแห่เข้าเมืองภูเก็ต และไปสิ้นสุดที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) บ้านทุ่งทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต โดยตลอด 2 ข้างทาง ก็ได้มีประชาชนได้ออกมาให้การต้อนรับ โดยการเป่านกหวีดและโบกมือ 


โดยขบวนได้มาตามถนนเทพกระษัตรี ผ่านบ้านเมืองใหม่ บ้านเคียน และมาแวะที่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เพื่อให้ประชาชนที่มาให้การต้อนรับได้ทักทายกับภรรยาของนายประคอง จากนั้นขบวนก็ได้เคลื่อนต่อไปเลี้ยวขวาที่แยกบางคู เข้าถนนบายพาส และเลี้ยวขวาที่แยกโลตัส เพื่อเจ้าพื้นที่ทุ่งทอง เข้าวัดเก็ตโฮ่ 


สำหรับบริเวณวัดเก็ตโฮ่ ก้ได้มีกลุ่มมวลชนอีกจำนวนหนึ่งก็ได้เดินทางมาให้การต้อนรับศพของนายประคอง เมื่อขบวนรถมาถึงกลุ่มมวลชนก็ได้เป่านกหวีดต้อนรับตลอดทาง เมื่อรถบรรทุกหีบศพมาถึงด้านหน้าศาลาวางศพ ซึ่งมีนางเชย ชูจันทร์ มารดาของนายประคอง นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.จังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งกลุ่มมวลชนจำนวนมากมาให้การต้อนรับ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และครอบครัว รวมทั้งเพื่อนฝูง 


เมื่อนำหีบศพขึ้นมาวางไว้บนศาลเป็นที่เรียบร้อย ทางพิธีกรก็ได้เชิญผู้ที่เข้าร่วมงานทั้งหมดได้ยืนไว้อาลัย ต่อหน้าหีบศพของนายประคองเป็นเวลา 1 นาที จากนั้นผู้ที่เข้าร่วมได้ประกอบพิธีถวายผ้าบังสุกุลโดยนางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.จังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นางเชย ชูจันทร์ มารดาของนายประคอง และนางทิพเยาว์ ชูจันทร์ ภรรยานายประคอง เป็นผู้ถวาย โดยมีพระสงฆ์จำนวน 4 รูปเป็นผู้ชักผ้าบังสุกุล เป็นอันเสร็จพิธีในช่วงเช้า


ส่วนการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น ทางเจ้าภาพ ซึ่งประกอบด้วยแม่ ภรรยา ลูกหลาน และญาติๆ ได้ประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม – วันที่ 24 มกราคม 2557 ในเวลา 19.00 น.ทุกวัน และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 25 มกราคม 2557 ที่เมรุวัดวัดเก็ตโฮ่ 


ทั้งนี้นางทิพเยาว์ ชูจันทร์ ภรรยาของนายประคอง ได้กล่าวว่า จากนี้ก็จะจัดงานสวดพระอภิธรรมให้กับนายประคอง สามี อย่างสมเกียรติ และขอขอบคุณมวลชนจากทุกกลุ่มที่ได้มาร่วมให้การต้อนรับศพของสามี ตัวเองก็ยังอยู่ในอาการที่โศกเศร้าเสียใจ กับการจากไปของสามี ไม่สามารถให้การต้อนรับอย่างทั่วถึง 


และหลังจากจัดงานศพของสามีเรียบร้อยแล้ว ตนเองก็จะออกไปร่วมการชุมชุนต่อ เพื่อที่จะร่วมสานฝันของสามี ที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อการต่อสู้ครั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาตนจะไม่เคยออกมาร่วมก็ตาม แต่ก็ให้การสนับสนุนสามีให้ออกมาต่อสู้โดยตลอด เพื่อต่อสู้ให้ได้มาซึ่งความถูกต้อง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น