จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

สร้างเครือข่ายพัฒนาภูเก็ตสู่ความยั่งยืน



เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2557 ที่ห้องประชุม 1250 อาคาร 1 คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างเครือข่าย ในการพัฒนาภูเก็ตสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งกลุ่ม SEEK ภูเก็ต ร่วมกับคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีนายชอร์น แพนทอน CEO SEEK ภูเก็ต พร้อมด้วย ดร.วีระพงค์ เกิดสิน รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อาจารย์ ผู้บริหารจากภาคเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ตลอดจน เครือข่าย ทสม.และภาคประชาสังคมในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายชอร์น แพนทอน CEO SEEK ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยกลุ่ม SEEK ภูเก็ต เป็นการรวมกลุ่มของนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงานในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการและเครือข่ายรักษาสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งได้จัดทำรายงานตัวชี้วัด 


พร้อมทั้งผลการดำเนินงานของ SEEK ภูเก็ต ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นจากหลายภาคส่วน โดยประกอบไปด้วย เรื่อง ธรรมชาติ สังคมเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ที่ดี และส่งผลไปยังจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง 


สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR เป็นความร่วมมือของ ภาคี องค์กร ภาคเอกชน ต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ที่ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรภายใต้การดำเนินธุรกิจตามหลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี โดยรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งในระดับไกลและใกล้ อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการสร้างเครือข่าย เพื่อพัฒนาภูเก็ตสู่ความยั่งยืน ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องสิ่งแวดล้อม 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาภูเก็ตสู่ความยั่งยืนมาโดยตลอด และพร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรม เพื่อสังคมของกลุ่ม SEEK ที่ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในด้านต่างๆ นอกจากนี้ทางสถาบันการศึกษา 


โดยเฉพาะคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นส่วนสำคัญในการเป็นตัวกลางสำหรับการประสานงาน และเผยแพร่องค์ความรู้ต่างๆ ในการพัฒนาภูเก็ตสู่ความยั่งยืนจากทุกภาคส่วน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น