จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าพร้อมอดีตส.ส.ร่วมร่วมสวดนายประคอง



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ที่วัดอนุภาษกฤษฏาราม(วัดเก็ตโฮ่) ต.กะทู้ ต.กะทู้ จ.ภูเก็ตซึ่งเป็นสถานที่ตั้ง ศพบำเพ็ญกุศลของนายประคอง ชูจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ ถ.บรรทัดทอง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายไมตรี อินทุสูต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วม 


บรรยากาศภายในงานยังคงเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยตลอดทั้งคืนมีมวลชนชาวกปปส.และญาติๆ เพื่อนฝูงที่ทราบข่าวทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัดเดินทางนำพวงหรีดแสดงความไว้อาลัย พร้อมทั้งจุดธูปหน้าโลงศพเพื่อร่วมเคารพศพกันอย่างเนืองแน่น ทางเจ้าภาพได้มีการจัดเตรียมทั้งเก้าอี้นั่ง อาหารและเครื่องดื่มไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้ร่วมงานที่ทยอยเข้ามาร่วมฟังพระสวด 


นอกจากนี้ภายในงานได้มีการติดป้ายข้อความและรูปภาพของนายประคอง เพื่อบอกเล่าประวัติแบบย่อ ที่เกี่ยวกับการร่วมชุมนุม ทั้งการชุมนุมสมัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก่อนจะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.มีผู้สนใจร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก ขณะที่บริเวณทางเข้าศาลามีการติดตั้งจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อเชื่อมสัญญาณกับทีวีบลูสกายให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมชมการถ่ายทอด 


สำหรับกำหนดการเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในวันที่ 22 มกราคม ทางสมาคมชาวนครภูเก็ตและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และในคืนวันที่ 24 ม.ค.ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต ก็จะร่วมเป็นเจ้าภาพอีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น