จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.ภูเก็ตดาวกระจายปิดสถานที่ราชการต่างๆ



เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภูเก็ต ที่บริเวณเวทีถนนหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้มีกลุ่มมวลชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ภายใต้การนำของนายธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธาน กปปส.ภูเก็ต นายอำนวย คุ้มบ้าน และนายสุรทิน เลี่ยนอุดม เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ราชการต่างๆ และขอความร่วมมือให้ปิดทำการ 


โดยมีการแบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง เส้นทางแรกเดินทางไปยังสถานที่ราชการในพื้นที่ อ.กะทู้ และเส้นทางที่ 2 ในเขต อ.เมืองภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้มีการประกาศให้ทางมวลชนฟังคำสั่งของแกนนำ เพราะการเดินทางไปสถานที่ราชการต่างๆ นั้นเพื่อขอความร่วมมือไม่ให้มีการทำงานรับใช้รัฐบาลชุดปัจจุบัน และจะดำเนินการอย่างสันติอหิงสา จะไม่มีการกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรง และจะไม่มีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ 


นอกจากนี้ยังมีการประกาศด้วยว่า จะไม่มีการปิดสนามบิน สะพานสารสิน ท่าเทียบเรือ รวมถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร รวมทั้งหน่วยงานราชการบางหน่วยที่จะต้องมีการติดต่อกับชาวต่างชาติ เช่น ตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 


อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนออกไปยังสถานที่ต่างๆ ทางกลุ่มแกนนำได้มีการนำผ้าสีดำไปผูกไว้กับประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้หมดความชอบดำ และเปรียบเสมือนความมืดบอดหรือหลุมดำ พร้อมกันนี้ก็ได้มีการเป่านกหวีดแสดงพลัง จากนั้นก็ได้เคลื่อนย้ายไปตามสถานที่ราชการต่างๆ 


ในส่วนของเส้นทางในเขตตัวเมืองภูเก็ต ได้เคลื่อนไปยังที่ทำการของกองการศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีการปิดประตูรั้วไว้ แต่ด้านในยังมีข้าราชการทำงานอยู่ทางแกนนำจึงได้เข้าไปขอร้องให้หยุดทำงาน และมีการนำผ้าดำไปผูกไว้กับประตู 


แล้วได้เดินทางต่อไปยังศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งได้มีการประชุมเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานกิจกรรมโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดภูเก็ต โดยทางแกนนำและมวลชนได้เข้าไปข้อร้องให้หยุดการประชุมและมีการเป่านกหวีดเรียกร้องให้ยกเลิกการประชุมไปก่อน โดยมีการเจรจากันระยะเพราะทางผู้ประชุมบอกว่าเป็นเรื่องของการศึกษาแต่มวลชนไม่ยอมจนต้องยุติการประชุม 


จากนั้นเดินทางต่อไปยังสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต และศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ซึ่งทั้งสองสำนักงานได้มีการปิดป้ายปิดทำการ โดยได้มีการส่งตัวแทนเข้าไปสำรวจภายใน เมื่อไม่พบว่ามีผู้ทำงานอยู่แต่อย่างใด จึงได้เดินทางต่อไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งพบว่ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งทางมวลชนได้จอดรถอยู่บริเวณถนนหน้าสำนักงาน และเรียกร้องให้ข้าราชการของเทศบาลตำบลรัษฎาหยุดทำงาน และต่อมาก็ได้มีการนำป้ายประกาศปิดทำการ 


โดยขบวนก็เคลื่อนไปยังสถานที่ราชการอื่นๆ อีกหลายจุด เช่น สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.ภูเก็ต) สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต (ช่อง 11 ภูเก็ต) มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานจัดหางาน เป็นต้น โดยได้มีการประกาศขอความร่วมมือให้ข้าราชการหยุดทำงานจนกว่าการดำเนินการของ กปปส.จะประสบความสำเร็จ 


ส่วนเส้นทางในพื้นที่ อ.กะทู้ ก็ได้มีการเดินทางไปยังส่วนราชการต่างๆเพื่อขอความร่วมมือให้หยุดทำการ โดยเฉพาะในพื้นที่ป่านตอง ได้มีการเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ เช่น ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ถนนทวีวงศ์ (ถนนสายหน้าหาดป่าตอง) และไปสิ้นสุดที่เทศบาลเมืองป่าตอง โดยตลอดเส้นทางก็มีการเป่านกหวีดเป็นระยะๆ ซึ่งไดรับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนตลอดเส้นทางที่ขบวนรณรงค์แห่ผ่าน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น