จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

นครภูเก็ตจัดกิจกรรมกวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ที่บริเวณสวนสาธารณสะพานหิน เลในเมือง นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมกวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน พร้อมปล่อยขบวนรถโฆษณาประชาสัมพันธ์และขบวนแห่รณรงค์ไปตามเส้นทางในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม 


ทั้งนี้ น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากประชาชนท้องถิ่นชาวภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และได้มีการปฏิบัติสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมจีนมาอย่างยาวนาน ซึ่งในปีนี้วันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2557 เทศบาลนครภูเก็ต จึงกำหนดจัดกิจกรรม “กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน” 


โดยจัดให้มีการเก็บขยะฟรี ระหว่างวันที่ 22 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 08.30-20.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง และเก็บสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว ยกเว้นขยะเศษอาหาร มาวางไว้หน้าบ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครภูเก็ต ทำการจัดเก็บ 


ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดไว้ประกอบด้วย วันที่ 22 บริเวณซอยพะเนียง ถนนหงส์หยกอุทิศ ซอยประยูร และถนนแม่หลวนทั้งสาย วันที่ 23 บริเวณซอยสามัคคี หมู่บ้านธินวุฒิ สามกอง และถนนวิชิตสงครามทั้งสาย วันที่ 24 ถนนเยาวราชตั้งแต่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต ถึงแยกอำเภอเมือง ถนนโกมารภัจจ์ และถนนพัฒนา ซอยหล่อโรงทั้งหมด ถนนดำรง ถนนโต๊ะแซะ ถนนปะเหลียน


วันที่ 25 ถนนเทพกระษัตรี ถึงแยกตั่วโพ้ ถนนชุมพร ถนนนคร ถนนนริศร ถนนกำนัน ถนนผู้ใหญ่ วันที่ 26 โรงเรียนสตรีภูเก็ต หมู่บ้านกุลวดี ชุมชนร่วมน้ำใจ ชุมชนขุมน้ำนรหัส ถนนนิมิต ชุมชนสะพานร่วม วันที่ 27 ถนนภูเก็ตทั้งสาย จรดสะพานหิน ชุมชนแสนสุข ชุมชนก่อไผ่ วันที่ 28 ถนนกระ ถนนตะกั่วทุ่ง ชุมชน 40 ห้อง ถนนมตรี ถนนรัษฎา ถนนถลาง ถนนระนอง 


วันที่ 29 ถนนพังงา ถนนตะกั่วป่า ชุมชนอ่าวเก ถนนพูลผล วันที่ 30 ถนนพูลผล ถนนรัตนโกสินทร์ 200ปี และพูลไนส์พล่าซ่า วันที่ 31 ถนนเจ้าฟ้า ถนนศักดิ์เดช ถนนท่าแครง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถนนกระบี่ ถนนสตูล ถนนปฏิพัทธ์ ถนนหลวงพ่อ ชุมชนถนนหลวงพ่อ และวันที่ 2 ถนนสุรินทร์ ถนนสุทัศน์ ชุมชนหลังศาลากลาง และชุมชนหลังหอประชุม 


นางสาวสมใจ ยังกล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลแล้ว ยังเป็นการสร้างความสวยงาม และสร้างสุขอนามัยที่ดี ปราศจากโรคภัย ปราศจากปัญหาขยะ และมลพิษ ยังเป็นการเก็บกวาดขยะหรือสิ่งไม่ดีออกจากบ้านเรือนเพื่อต้อนรับวันตรุษจีน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมงคลให้แก่ชีวิต เพื่อเตรียมรับสิ่งดีๆ ในวันตรุษจีนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น