จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

อบจ.จัดงานตรุษจีน“รุ่งเรืองทั่วหล้าปีม้ามหามงคล”



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงการจัดงานตรุษจีน ประจำปี 2557 ว่า ด้วยโดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้จัดงานประเพณีตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่แปลกใหม่ขึ้นทุกปี และจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 ถือเป็นกิจกรรมพิเศษอันเป็นมงคล คงไว้ซึ่งความมั่นคง ความสามัคคีของทุกภาคส่วน เพื่อก้าวเข้าสู่การส่งมอบความสุข ความเจริญก้าวหน้าให้ทุกคน สำหรับประเพณีตรุษจีนปีนี้เราใช้แนวความคิดว่า “รุ่งเรืองทั่วหล้า ปีม้ามหามงคล” 


เพื่อเป็นประโยชน์และสร้างความสุขกับประชาชนเพื่อสนองเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงตระหนัก และห่วงใยประเทศชาติบ้านเมือง ให้มีแต่ความผาสุขและร่มเย็น เป็นหนึ่งเดียวตลอดไป นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนในจังหวัดภูเก็ตจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงนักท่องเที่ยว ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม 


โดยนำเสนอเอกลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต อันมีประเพณีวิถีวัฒนธรรมของชาวไทย เชื้อสายจีนชาวภูเก็ตที่โดดเด่น และอนุรักษ์สืบสานประเพณีและวิถีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป ทั้งนี้งานประเพณีตรุษจีนภูเก็ตต้อนรับปีมะเมีย จึงได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นกิจกรรมอันเป็นมงคล คงไว้ซึ่งความมั่นคง ความสามัคคีของทุกภาคส่วน เพื่อก้าวเข้าสู่การส่งมอบความสุข ความเจริญก้าวหน้าให้ทุกคน 


นายไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 31 มกราคม 2557 ที่บริเวณสนามชัย อ.เมือง ภูเก็จ ซึ่งภายในงานประกอบกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ จุดถ่ายภาพ 3 มิติ พร้อมม้าฮ่องเต้ และม้าไฟซึ่งถือเป็นตัวแทนสัญลักษณ์มงคลในปีม้า แสงไฟถนนแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย เพื่อเสริมโชคลาภและสิริมงคลให้กับผู้ที่มาร่วมงานตลอดทางเดินภายในงาน ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์เหรียญทองมงคล ป้ายมงคลต่างๆ และม้าทอง พร้อมประดับแสงไฟด้วยสีสันสวยงามสะพรั่ง 


การแสดงกายกรรมชุดใหญ่ เกือบ 50 ชีวิต จากเทพนิยายแฟนตาซีชื่อดัง คณะ “เหอหนาน ภูหยาง อะโครเบติก ทรูป” ซึ่งรังสรรค์ชุดการแสดงรูปแบบใหม่ เนื้อเรื่องยังคงสอดแทรก แง่คิดและคติสอนใจ ให้คงไว้ซึ่งคุณธรรมความดีที่ควรยืดมั่นไว้ ชื่อการแสดงชุด “ไชน่า ดิสนี่ย์ เทพนิยาย สุดปลายฝัน” มีทั้งหมด 9 ชุดการแสดง ที่เราสั่งตรงมาจากประเทศจีนโดยเฉพาะ ที่นี่ที่เดียว นอกจากนี้ยังมีการแสดงอวยพรตรุษจีนปีมะเมียที่งดงาม ตั้งแต่เริ่มงาน การแสดง ชุดร่ำรวยโชคดี มั่งคั่ง การแสดง ชุดขุมสมบัติสุดขอบฟ้า การแสดง ชุดพลังแห่งความเรืองรองและการแสดง ชุดเทพอวยพร ปีมะเมีย 


พร้อมทั้งการออกร้านจำหน่ายอาหารและของที่ระลึกที่หลากหลายกว่า 60 ร้านค้า ทั้งที่เป็นร้านค้าชื่อดังในภูเก็ต พร้อมกับการบริการตรวจสุขภาพพื้นฐานให้กับประชาชนฟรีจาก โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ปิดท้ายสุดมันส์กับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องค่ายดัง "เอ๊ะ จิรากร" และ "3.2.1"(ทรี-ทู-วัน) โดยมี “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” รับหน้าที่พิธีกรภายในงานนี้ และซึ่งความยิ่งใหญ่ตระการตาของงานประเพณีตรุษจีนภูเก็ต ประจำปี 2557 เพียงวันเดียวเท่านั้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น