จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มจังหวัดเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดเวทีเจรจาการค้า




เมื่อวันที่ 31กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นายวิรุฬ พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และนายปิยะนันท์ มหานุภาพ นายกสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดเวทีเจรจาการค้า หรือ Business Matching ที่ จ.ภูเก็ต 


กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ ในตลาดอาเซียน+ 6 ภายใต้ โครงการเปิดตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1 – 2 สิงหาคมนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีกิจกรรมการเจรจาการค้าในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ 


นายวิรุฬ พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการจัดงานเจราจาการค้าหรือ Business Matching ที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ด้วยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการค้า- ระหว่างประเทศภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการงานพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ ในตลาดอาเซียน+6 


เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมไลฟ์สไตล์ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองกลุ่มตลาดใหม่ๆ และเสริมสร้างความพร้อมในการดำเนินธุรกิจสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และอาเซียน+6 เพื่อนำไปสู่การขยายตัวของมูลค่าการส่งออกของสินค้าและบริการ 


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้กำหนดให้มีการทดลองตลาดกลุ่มอาเซียน+6 ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2557 โดยมีผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 23 ราย ที่ได้รับการพัฒนาจากการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 4-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการตลาด Ms. Yoko Miyake และอาจารย์ศุภพงศ์ สอนสังข์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ในหัวข้อ “Hospitality Craft Design for ASEAN+6” 


ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าประเภทของตกแต่งบ้าน-โรงแรม, ของขวัญ, ของชำร่วย, และของที่ระลึก เพื่อเจาะคู่ค้ากลุ่มเป้าหมายสำคัญใหม่ๆ ได้แก่ กลุ่มโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจบริการสปา, กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว, กลุ่มธุรกิจเรือยอร์ช, กลุ่มธุรกิจของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงเช่น กระบี่ พังงา และสุราษฎร์ธานี โดยจัดให้มีการจับคู่เจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching อีกด้วย นายวิรุฬกล่าว 


ด้านนายปิยะนันท์ มหานุภาพ กล่าวถึงการเลือกมาจัดงานที่ จ.ภูเก็ต ว่า ทางสมาคมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากสร้างรายได้ให้กับประเทศปีละหลายแสนล้านบาท และยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้มีแนวคิดในหาตลาดใหม่ เพื่อที่จะกระจายสินค้าของกลุ่มภาคเหนือภาคตอนบน 1 ให้นักธุรกิจและผู้ประกอบการ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยนำผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มาร่วมเจรจาการค้า กว่า 40 บริษัท โดยมาด้วยตัวเอง 23 ราย และอีก 20 ราย นำเสนอด้วยตัวอย่างสินค้าและบริการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น