จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเทกระจาดพ้อต่อ ปี 2557




เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณลานด้านหน้ามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเทกระจาดเนื่องในวันสารทพ้อต่อ ประจำปี 2557 โดยมีนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต คณะกรรมการมูลนิธิ สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวถึงการจัดพิธีเทกระจาดเนื่องในวันสารทพ้อต่อ ว่า ในแต่ละปีทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีเทกระจาดจำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจะตรงกับวันเกิดขององค์เทพ ส่วนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เนื่องในวันสารทพ้อต่อ ซึ่งทางมูลนิธิฯ ได้จัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7 ตามปฏิทินจีน 


โดยกิจกรรมประกอบด้วย การมอบข้าวสารตามโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนให้แก่โรงเรียนต่างๆ จำนวน 32 โรงเรียน จากนั้นก็จะเป็นพิธีกรรมเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ พร้อมทั้งพิธีกรรมจุดกระดาษเงิน กระดาษทอง อุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพชนที่ล่วงลับไปแล้ว 


จากนั้นก็จะมีงานเทกระจาด (แจกทาน) โดยเป็นการแจกข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ ให้แก่ผู้ยากไร้ที่มารอรับ ซึ่งข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ บางส่วนทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจะได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ทุกๆ ปีเสมอมา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น