จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มทบ.41 นำนศ.รด.กว่า 1,800 นาย กวาดชายหาด




เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณชายหาดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต พ.อ.สมชาย โปณะทอง ผู้บังคับศูนย์การฝึก มณฑลทหารบกที่ 41 (มทบ.41) ได้ร่วมกับท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต นำครูฝึกพร้อมนักศึกษาวิชาทหารรักษาดินแดน กว่า 1,800 นาย ทำความสะอาดบริเวณชายหาดสำคัญๆ เช่น หาดกมลา อ.กะทู้ หาดสุรินทร์ อ.ถลาง หาดราไวย์และหาดในหาน อ.เมืองภูเก็ต เป็นต้น โดยมีชาวบ้าน พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวได้ร่วมทำความสะอาดในครั้งนี้ด้วย 


ทั้งนี้ พ.อ.สมชาย โปณะทอง ผู้บังคับศูนย์การฝึก มณฑลทหารบกที่ 41 (มทบ.41) ได้กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำการจัดระเบียบและแก้ปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะ เพื่อคืนพื้นที่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน 


ซึ่งภายหลังจากการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ บริเวณชายหาดออกแล้ว แต่ปรากฏว่ายังมีขยะหรือซากสิ่งของต่างๆ ตกหล่นอยู่ ประกอบกับระยะนี้เป็นช่วงมรสุม ทำให้มีเศษขยะถูกพัดจากทะเลเข้าฝั่งจำนวนมาก ทำให้ชายหาดมีความไม่สวยงาม จึงได้มีกิจกรรมการฟื้นฟูและทำความสะอาดชายหาดดังกล่าวขึ้น โดยครั้งนี้จะเริ่มที่หาดกมลา อ.กะทู้ หาดสุรินทร์ อ.ถลาง หาดราไวย์และหาดในหาน อ.เมือง ส่วนชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งจะดำเนินการในโอกาสต่อไป 


ด้านนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า การทำความสะอาดบริเวณชายในความรับผิดชอบของ อบต.เชิงทะเล โดยเฉพาะบริเวณชายหาดสุรินทร์นั้น ทางนั้นทางศูนย์การฝึก มณฑลทหารบกที่ 41 ได้นักศึกษาวิชาทหารรักษาดินแดน (รด.) เข้ามาร่วมในการทำความสะอาดชายหาด ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดีในการที่จะช่วยกันรักษาความสะอาดและฟื้นฟู ให้ชายหาดมีความสะอาดปลอดภัยแก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น