จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตแข็งแรง ภูเก็ตรวมใจ ใส่ใจการออกกำลังกาย




เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครภูเก็ต ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ภูเก็ตแข็งแรง ภูเก็ตรวมใจ ใส่ใจการออกกำลังกาย” โดยมีนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน และนายโกมล ศรีภักดี ประธานศูนย์ประสานงานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายโกมล ศรีภักดี ประธานศูนย์ประสานงานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนครูผู้นำ Phuket Line Dance ประสานเครือข่ายชมรมทั้งภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ได้สนับสนุนงบประมาณให้สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต เพื่อจัดกิจกรรม “ภูเก็ตแข็งแรง ภูเก็ตรวมใจ ใส่ใจการออกกำลังกาย” ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ประสานงานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานงานเครือข่ายชมรมทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ ชมรมผู้สูงอายุ ชมรม อสม. ชมรมออกกำลังกาย ชมรมรักษ์สุขภาพ จำนวน 2,374 คน เพื่อนำเสนอกิจกรรมออกกำลังกายที่ปฏิบัติเป็นประจำแต่ละชมรม และรวมพลังออกกำลังกาย Line dance พร้อมกัน 


สำหรับการออกกำลังกาย Phuket Line Dance มีจุดเริ่มต้นจาก อบจ.ภูเก็ต อุดหนุนงบประมาณให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ดำเนินโครงการ ภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิก โดยการอบรมพัฒนาครูผู้นำออกกำลังกาย การสนับสนุนชุดเครื่องเสียง และจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้แก่เครือข่ายของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปี 2554-2557 ซึ่งการพัฒนาครูผู้นำออกกำลังกายจะฝึกซ้อมทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน โดยใช้ศูนย์ประสานงานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต” 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “คนที่รักการออกกำลังกาย เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี มีความรักความสามัคคี รักผู้อื่นเหมือนรักตัวเอง นี่คือคนที่มีคุณธรรมอยู่ในจิตใจ ผมได้เห็นความรัก ความสามัคคีปรองดอง มีไมตรีจิตต่อกันเช่นนี้ จึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในวันนี้ ท่านสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้จัดพิธีที่รวมใจกันให้พวกเราใส่ใจการออกกำลังกาย ซึ่งความสำเร็จนั้นไม่ได้เกิดขึ้นได้ในวันเดียว แต่มาจากรุ่นสู่รุ่น และใช้เวลายาวนานมาจนถึงวันนี้ 


ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต การกีฬาจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายครูผู้นำ Line Dance ศูนย์ประสานงานเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ชมรม อสม. ชมรมออกกำลังกาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกคนที่มาในวันนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้ง 8 “ภูเก็จเกมส์” โดยกรมพลศึกษาได้เห็นความสำคัญว่าเรามีความพร้อมในการจัดงาน และในปลายปีนี้จะมีงานใหญ่อีกงานหนึ่ง คือ เอเชี่ยนบีชเกมส์ ซึ่งเราต้องร่วมกันทำชื่อเสียงให้กับภูเก็ตอีกครั้ง ผมมั่นใจว่าด้วยความรัก ความสามัคคีของพวกเราทุกคน ที่ทำความสำเร็จของกีฬาและนันทนากรผู้สูงอายุ ครั้งที่ 8 ในครั้งนี้ จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกีฬาอื่นๆ ทั่วจังหวัดภูเก็ต และทั่วโลกก็จะมาจังหวัดภูเก็ตด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น