จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตร.ภูเก็ตขานรับพร้อมบังคับใช้มาตรการ “ 5 จอม”




เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.ท.วิสุทธิ์ เคร่งจริง รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการปฏิบัติการจับจริงตามนโยบาย 5 จอม ได้แก่ จอมปาด จอมล้ำ จอมขวาง จอมย้อน และจอมปลอม กับผู้ที่มีพฤตินิสัยในการทำผิดกฎจราจร 


พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการ 5 จริงใน 199 แยกทั่วประเทศ ด้วยการจัดกำลังตำรวจประจำจุดควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ เช่น กล้องซีซีทีวี กล้องเรดไลท์ เข้ามาเสริมมาตรการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบ จังหวัดภูเก็ต มี 3 แยก ได้แก่ แยกเกาะแก้ว แยกสามกองบายพาส และแยกราชภัฏ 


พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย กล่าวถึงนโยบาย 5 จอม ว่า เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ควบคุมดูแลการปฏิบัติในภาพรวม ในการกวดขันวินัยทางจราจรของผู้ฝ่าฝืนอย่างเคร่งคัด โดยเน้นหนักในข้อหาที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ประกอบด้วย 5 จอม คือ 1.จอมปาด - ขับปาดแซงเส้นทึบ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 2.จอมล้ำ - หยุดรถล้ำเส้นหยุด ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 3.จอมขวาง - หยุดรถขวางทางแยก ปรับไม่เกิน 500 บาท 4.จอมย้อน - ขับรถย้อนศร ปรับไม่เกิน 500 บาท และ 5.จอมปลอม - ใช้ป้ายทะเบียนปลอม ปรับไม่เกิน 2,000 บาท 


ซึ่งโครงการนี้เป็นเฟสที่ 2 กำหนดดำเนินการปฏิบัติตั้งแต่วันวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป ซึ่งนอกจากการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำตามแยกต่างๆ ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ยังมีการสั่งการให้ดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัดด้วย นอกจากนี้ทางนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตยังฝากให้ดูและครอบคลุมไปถึงจอมซิ่งและจอมซ่าต่างๆ ด้วย 


พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการปฎิบัติตามนโยบาย 5 จริง คือ ยกจริง, ล็อกจริง, จับจริง, ขังจริง, สุภาพจริง เป็นเฟสแรก ทางจังหวัดภูเก็ตได้ให้สถานีตำรวจทั้ง 10 สถานี ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2557 แล้ว จนถึง วันที่ 10 กรกฎาคม 2557 ผลการปฏิบัติปรากฏว่า ยกจริง จำนวน 3 รายในเขตพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ล๊อคจริง จำนวน 1,000 ราย จับจริง 4,000 ราย ขังจริง 5 ราย และสุภาพจริงไม่มีการจับกุม ซึ่งสามารถลดปัญหาการจราจรติดได้ส่วนหนึ่ง และเพื่อให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ขับขี่อย่างปลอดภัยอีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น