จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

“โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์” มอบเงินประกันช้างล้ม




เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการมอบสินไหมทดแทน ประกันภัย “อนุรักษ์ช้าง” ของบริษัท โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์ จำกัด จำนวน 500,000 บาท ให้กับนายสุรชัย พิมพ์ยา เจ้าของช้างชื่อ แม่ใหญ่ อายุ 55 ปี ซึ่งล้ม (ตาย) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 ทั้งนี้ได้มีการทำประกันภัยไว้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2556 ทุนประกัน 500,00 บาท 


และจ่ายให้กับนายอำนาจ เดชะ เจ้าของช้างชื่อ พลายพระเอก อายุ 50 ปี ซึ่งช้างล้มเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 จำนวน 500,000 บาท ทั้งนี้ได้มีการทำประกันภัยไว้เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ทุนประกัน 500,000 บาท โดยมีนายอนุชา ธีรพิทยานนท์ สัตวแพทย์อาวุโส สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต 


นายสุทานัน คูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์ จำกัด นายธวัชชัย เจือกโว้น ผู้จัดการสาขาภูเก็ต บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นายทศพล ตันสกุล ผู้ประสานงาน บริษัท โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์ จำกัด และผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติ นายสุทานัน คูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวถึงที่มาของการทำประกันภัย “อนุรักษ์ช้าง” ว่า ด้วยช้างถือเป็นสัญลักษณ์และสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยมาเป็นเวลายาวนาน เนื่องจากที่ผ่านมาจะพบว่ามีช้างเร่ร่อนหากินอยู่บนถนน โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องมือทำมาหากินของนายทุนต่างๆ และทำให้คุณค่าของช้างไทยลดด้อยลง ในฐานะที่เป็นคนไทยและต้องการช่วยอนุรักษ์ช้างไทย 


และต้องการให้ช้างมีชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีและอยู่คู่ประเทศไทยไปอีกนานเท่านาน โดยวิถีการหนึ่งในการอนุรักษ์ช้างไทยไม่ให้เป็นช้างเร่ร่อน และมีแหล่งทำมาหากินอีรูปแบบหนึ่ง คือ การนำช้างเข้าสู่ปางช้าง เพื่อให้มีรายได้ที่เหมาะสมและสามารถขยายพันธุ์ได้ อีกทั้งยังสามารถดูแลเรื่องของสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง เนื่องจากปางช้างต่างๆ จะมีการบริหารจัดการที่ดี สามารถแก้ปัญหาดังกล่าว รวมทั้งปัญหาการทรมานช้าง ได้ด้วย และยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย 


นอกจากที่กล่าวมาแล้วช้างยังนับเป็นสัตว์เศรษฐกิจประเภทหนึ่งที่มีมูลค่าสูง โดยทางกรมปศุสัตว์และสถาบันคชบาลฯ ได้มีการกำหนดให้ช้างทุกเชือกมีการขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง และช้างแต่ละเชือกก็จะมีรหัสไมโครชิพ ซึ่งบรรจุข้อมูลประวัติตั้งแต่เกิด ตลอดจนเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับช้าง


จึงได้มีการจัดทำประกันภัยอนุรักษ์ช้างขึ้น ตามมูลค่าของช้าง รวมถึงอายุและความสามารถ โดยมีเดิมมีเฉพาะทางบริษัท โตโยอินชัวรันซ์โบรคเกอร์ จำกัด รับเป็นตัวแทนขายประกันประเภทนี้ แต่ปัจจุบันมีทางบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มาดำเนินการเพิ่มขึ้นอีก 1 บริษัท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น