จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

MOU ศาลเจ้าต่องย่องสู กับศาลเจ้าเมงเอ่งสู




เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณเวทีกลางด้านข้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกะทู้ ในงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 6 นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกะทู้ ชาวบ้านตำบลกะทู้เข้าร่วมเป็นพยาน 


ในการลงนามข้อตกลงความร่วม (MOU) บ้านพี่เมืองน้อง ระหว่าง นายนิคม บำรุงสิน รองประธานศาลเจ้าต่องย่องสู ตัวแทนศาลเจ้าต่องย่องสู อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต และ Mr. DATO’ CORRY YEAP BEOW CHONG ประธานศาลเจ้าเม่งเอ่งสู ตัวแทนศาลเจ้าเม่งเอ่งสู เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากศาลเจ้าทั้งสองมีต้นกำเนิดมาจาก สมาคมอั่งยี่เหมือนกัน 


ทั้งนี้นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า การร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่างศาลเจ้าต่องย่องสู อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต กับ ศาลเจ้าเม่งเองสู เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันที่ดีที่จะได้ร่วมความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง ที่มีต้นกำเนิดมาจากสมาคมอั่งยี่เป็นบรรพบุรุษเดียวกัน” 


ซึ่งในอดีตชาวจีนอั่งยี่ ได้อพยพมาจากปีนังเข้ามาตั้งถิ่นฐาน ทำเหมืองแร่ ค้าขาย อยู่ที่อำเภอกะทู้จำนวนมาก ทำให้เกิดการแบ่งพรรคแบ่งพวกแย่งชิงผลประโยชน์จากการทำเหมืองแร่ทำให้เกิดการรบกันอย่างรุนแรง เพื่อระลึกถึงบุญคุณของบรรพบุรุษที่ได้เสียสละ ต่อสู้เพื่อครอบครองแหล่งทำกินให้แก่ลูกหลานรุ่นหลัง 


จึงได้สร้างศาลต่องย่องสูขึ้น ชาวจีนที่ยังเหลืออยู่ได้มาเซ่นไหว้อยู่เสมอ และได้เขียนคำขวัญไว้ในศาลเจ้าว่า ผู้ซื่อสัตย์ กล้าหาญ ซื่อตรง ปกป้องคุ้มครองพรรคพวก ศาลแห่งนี้จึงเป็นที่ขอพรให้มีความสุขความเจริญ ช่วยปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากภัยอันตรายต่าง ๆ และเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมื่อน้องที่มีเชื้อสายบรรพบุรุษเดียวกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น