จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

ทัพเรือภาค 3 จัดอบรม “เยาวชนแล่นใบต้านภัยยาเสพติด”

ทัพเรือภาค 3 จัดอบรม “เยาวชนแล่นใบต้านภัยยาเสพติด”
ส่งเสริมสุขภาพ-ใช้เวลาว่างปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ 


เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560 ที่สโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการ “เยาวชนแล่นใบต้านภัยยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 3 ประจำปี 2560” ซึ่งทางทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น โดยมี พล.ร.ต.เจริญพล คุ้มราษี และ พล.ร.ต.อาคม แตงอ่อน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้ปกครอง และเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน เข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 11 เมษายน 2560 


นาวาเอกภุชงค์ รอดนิกร อำนวยการกองยุทธการ ทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการเยาวชนแล่นใบต้านภัยยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 3 ว่า เป็นไปตามแผนงานการป้องกันยาเสพติดของทัพเรือภาคที่ 3 ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการส่งเสริมการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนให้กับบุตรหลานของข้าราชการทัพเรือภาคที่ 3 และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ห่างไกลยาเสพติด 


ด้าน พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งเด็กๆ จะต้องอยู่บ้านในขณะที่ผู้ปกครองออกไปทำงาน ดังนั้นการจัดกิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดแล้ว ยังจะได้เป็นการฝึกฝนให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีระเบียบวินัยและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการเล่นเรือใบนั้นจะแตกต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ 


เนื่องจากผู้ฝึกจะต้องเชื่อฟังครูผู้ฝึกสอนอย่างดี อยู่ในระเบียบวินัย เพราะในทะเลค่อนข้างอันตราย แต่ในโครงการนี้จะมีครูฝึกดูแลอย่างใกล้ชิด จากการสอบถามเด็กๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การเข้าร่วมโครงการนอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับการแล่นเรือและทะเล รวมทั้งยังได้เพื่อนใหม่ๆ ด้วย







 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น