จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

ทต.ราไวย์ จัดงานวันผู้สูงอายุ “สานสัมพันธ์ คน 3 วัย”

ทต.ราไวย์ จัดงานวันผู้สูงอายุ “สานสัมพันธ์ คน 3 วัย” 


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการงานวันผู้สูงอายุ กิจกรรม “สานสัมพันธ์คน 3 วัย” ประจำปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น โดยมีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ พนักงานเทศบาลตำบลราไวย์, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้นำชุมชน ประชาชนและผู้สูงวัยในพื้นที่ตำบลราไวย์ เข้าร่วม 


ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของครอบครัวลคนในชุมชน อาทิ กิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ, กิจกรรมสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุในตำบลราไวย์, กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน, การจัดกิจกรรมทางศาสนา, กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ, การขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ, การแสดงของผู้สูงอายุ เป็นต้น 


นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมงานวันผู้สูงอายุเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้น ภายใต้กิจกรรมงานสานสัมพันธ์ผู้สูงอายุตำบลราไวย์ สานสัมพันธ์คน 3 วัย ด้วยตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัวในตำบลราไวย์ วัตถุเพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักในคุณค่าความสำคัญของสถาบันครอบครัว โดยให้ครอบครัวหันมาดูแลผู้สูงอายุให้มากขึ้น


อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการศึกษาวัฒนธรรมพื้นบ้านสู่ชุมชน สนับสนุนให้สังคมร่วมรับประโยชน์จากการถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ของเทศบาลในการสร้างเสริมการพัฒนาผู้สูงอายุ การบำรุงศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่นต่อไป


ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากวัตถุประสงค์ของการจัดงานนั้นและกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นนั้น ล้วนเป็นการให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวและผู้สูงอายุในพื้นที่ เพราะผู้สูงอายุถือเป็นวัยที่มีคุณค่าสำหรับลูกหลานทุกคน เพราะเป็นวัยที่ผ่านประสบการณ์ในแต่ละช่วงมาอย่างมากกมาย 


จนสามารถถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านั้นให้ลุกหลานได้ปฏิบัติตาม เป็นวัยที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ให้กับลุกหลานในครอบครัวและชุมชนได้เป็นอย่างดี ตลอดจนสร้างคุณงามความดีต่างๆ ให้ประจักษ์ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างให้ลูกหลานได้ถือปฏิบัติตาม 
 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น