จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

งานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก ประจำปี 2560

สภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออทประจำประเทศไทยร่วม IUCN 
จัดงานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก ประจำปี 2560 


เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day 2017) ซึ่งจัดโดย สภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย (Marriott Worldwide Business Councils Thailand) ร่วมกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (The International Union for Conservation of Nature) 


เพื่อตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยวที่มีผลต่อการเพิ่มมูลค่าทางสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจโลก และเพื่อส่งเสริมสนับสนุน หลักและการปฏิบัติทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในจังหวัดภูเก็ต 


โดยภายในงานจัดให้มีการแสดงผลงานโครงการที่ได้รับรางวัลระดับโลก Rockefeller Award ในด้าน Best CSR - Social Impact Partnership ผลงานยอดเยี่ยมในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน – ผลลัพธ์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน จัดขึ้นโดยมูลนิธิ Rockefeller และเดอะรีซอร์ส อัลลิอันซ์ (The Resource Alliance) ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับจากองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่แสวงหาผลกำไรกิจกรรมเรียนทำอาหาร “Ancient Wild” 


เมนูรังสรรค์จากวัตถุดิบของชุมชนปูดำ โดยเชฟจากโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา และเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ร่วมทำกิจกรรม ชมการสาธิตและเยี่ยมชมโครงการการท่องเที่ยวเพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน ในเขตพื้นที่ ตำบลไม้ขาว หมู่ 3 ชุมชนปูดำ เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวประมงในชุมชน และต่อเนื่องด้วย ร่วมทำกิจกรรมสานเชือกเทียนถักเพื่อร้อยทำสร้อยข้อมือต้อนรับแขก สาธิตโดยกลุ่มกระเป๋าสานไม้ขาว หมู่ที่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต 


สภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย (Marriott Worldwide Business Councils Thailand) กับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (The International Union for Conservation of Nature) ได้มีการลงนามโครงการความร่วมมือ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชุมชนท้องถิ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ภายใต้พันธกิจ “จิตอาสาเพื่อการอนุรักษ์”


โดยการฟื้นฟูป่าชายเลน การบริโภคอาหารทะเลจากวิถีประมงที่ยั่งยืน และการเลือกใช้สินค้าหัตถกรรมจากชุมชนท้องถิ่น โดยเป็นโครงการที่ทำอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน โครงการได้ฟื้นฟูป่าชายเลนแล้วกว่า 105 ไร่ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 5.5 ล้านบาท จากการจัดซื้ออาหารทะเลยั่งยืนและสินค้าหัตถกรรม “สร้อยข้อมือเชือกเทียนถัก” 


ด้านองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) เป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบด้วยสมาชิกจากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรพัฒนาเอกชนกว่า 1,200 หน่วยงาน และผู้เชี่ยวชาญที่ร่วมเป็นอาสาสมัครเกือบ 11,000 รายใน 160 ประเทศทั่วโลก IUCN มุ่งเน้นการทำงานด้านการให้คุณค่าและอนุรักษ์ธรรมชาติ 


การเพิ่มประสิทธิภาพและความเสมอภาคของธรรมภิบาลในการใช้ประโยชน์ และส่งเสริมการใช้ธรรมชาติเป็นพื้นฐานในการรับมือต่อความท้าทายที่เกิดขึ้นในโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อาหารและการพัฒนา นอกจากนี้ยังสนับสนุนงานด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยดำเนินโครงการในพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ข้อมูลเพิ่มเติม www.iucn.org 


ในส่วนของสภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย (Marriott Worldwide Business Councils Thailand) ในแต่ละประเทศทั่วโลกที่มีโรงแรมแมริออทตั้งอยู่มากกว่า 1 แห่ง จำเป็นที่จะต้องมีการจัดตั้งสภาธุรกิจแมริออท ประจำประเทศ โดยมีผู้จัดการทั่วไปของทุกโรงแรมในประเทศนั้นๆ เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ สภาธุรกิจแมริออท ของแต่ละประเทศ มีหน้าที่กำหนดแผนกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมและชุมชนท้องถิ่น ดูข้อมูลแผนงานด้านความยั่งยืนเพิ่มเติมได้ที่ http://www.marriott.com/corporate-social-responsibility/corporate-environmental-responsibility.mi 

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น