จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ทต.ราไวย์ให้ความรู้สร้างเครือข่ายจัดการสาธารณภัย

ทต.ราไวย์ให้ความรู้สร้างเครือข่ายจัดการสาธารณภัย 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สวนสาธารณะหนองน้ำในหาน หมู่ที่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬสนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมประชาชนด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ประจำปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องในการป้องกันและระงับอัคคีภัย อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยมีผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ ผู้นำชุมชนตลอดจนผู้เข้ารับการอบรมจากสถานประกอบการต่างๆ เข้าร่วม จำนวน 70 คน 


นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามความใน พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 และส่งเสริม ความรู้ให้ประชาชนได้รับการศึกษาอบรมโดยกำหนดให้นายกเทศมนตรีในฐานะผู้อำนวยการท้องถิ่น จัดให้มีการวางแผนการจัดการบริหารภัยพิบัติต่างๆ และประชาชนมีส่วนร่วม 


เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้ประสบการณ์เพิ่มขีดความสามารถให้พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานกับประชาชนด้วย 


ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์สาธารณภัยที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างหลากหลาย ซึ่งสาธารณภัยบางประเภทที่เคยเกิดขึ้นแล้วก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกโดยไม่คาดคิด ทั้งยังส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชนและทางราชการ แม้มนุษย์ไม่สามารถห้ามสาธารณภัยต่างๆ ไม่ให้เกิดขึ้นได้ 


แต่สามารถป้องกัน แก้ไข ควบคุมและบรรเทาสาธารภัยให้ลดความรุนแรง หรือลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ และในการจัดการกับเหตุสาธารณภัยจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน อาสาสมัครต่างๆ รวมถึงภาคประชาชนที่เป็นเครือข่ายในการอำนวยความช่วยเหลือ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งเสริมความรู้ทักษะให้ประชาชนให้สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นเมื่อเกิดสาธารณภัยได้ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น