จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

ทำดีด้วยการบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล

ทำดีด้วยการบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล


เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง ภูเก็ต นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่าการชาดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวพรทิพย์ รัตจักร์ หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ภูเก็ต และนายเชาว์ เรืองสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธุรกิจสุกร ภาคใต้ตอนบนเขต 2 บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต “ทำดีด้วยการบริจาคโลหิต น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2560 ณ โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต


ด้วยความร่วมมือระหว่าง เหล่าการชาดจังหวัดภูเก็ต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ภูเก็ต พร้อมด้วยเครือเจริญโภคภัณฑ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสมาคมต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมกันทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต ตลอดจนรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญในการบริจาคโลหิต เป็นประจำทุก 3 เดือนอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าผู้บริจาคโลหิต 300 ยูนิต


นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่าการชาดจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ภูเก็ต มีภารกิจหน้าที่ในการจัดหาโลหิตที่มีคุณภาพปลอดภัยและมีปริมาณเพียงพอแก่ความต้องการใช้ของผู้เจ็บป่วยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งต้องจัดหาโลหิตบริจาคให้ได้ 11,825 ยูนิต ต่อ ปี ตามอัตราส่วนที่องค์การอนามัยโลกกำหนดไว้ คือ ต้องจัดหาโลหิตบริจาคให้ได้ 3 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร และหัวใจหลักในการบริจาคโลหิตหรือการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตนั้น ต้องเป็นการบริจาคให้โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทน เนื่องจากโลหิตมีค่าสูงยิ่งเกินกว่าจะกำหนดราคาได้ และมีความสำคัญต่อการช่วยชีวิตของผู้เจ็บป่วยให้หายและรอดพ้นจากความตาย


โลหิตบริจาคนอกจากจะให้แก่ผู้เจ็บป่วยทั่วไป เช่น การผ่าตัด ผู้ป่วยที่เป็นโรคเลือดต่างๆ ฯลฯ ที่สำคัญจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของโลก จึงมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี มักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ส่งผลให้มีความจำเป็นต้องใช้โลหิตเพิ่มมากขึ้น ทั้งในหมู่โลหิตระบบ เอ บี โอ อาร์เอชบวก และหมู่โลหิตพิเศษ คือ หมู่โลหิตระบบ เอ บี โอ อาร์เอชลบ ซึ่งพบน้อยมากในคนไทย 1000 คน จะพบเพียง 3 คน เท่านั้น


กิจกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นการประสานความร่วมมือด้วยพลังศรัทธา พลังสามัคคีของทุกฝ่ายในการทำดีด้วยการบริจาคโลหิต โลหิตบริจาคทุกยูนิตคือ ความดีที่ทุกฝ่ายร่วมน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นแสดงถึงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งโลหิตทุกยูนิต คือ การส่งมอบชีวิตใหม่ให้แก่ผู้เจ็บป่วยได้รอดพ้นจากความตาย หายจากการเจ็บป่วย


ด้านนายเชาว์ เรืองสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธุรกิจสุกร ภาคใต้ตอนบนเขต 2 บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมหลักภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงงานบริการโลหิต, นิทรรศการให้ความรู้เรื่อง “โลหิตและการบริจาคโลหิต”, การบริจาคโลหิต เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น.โดยผู้บริจาคโลหิตทุกท่าน เมื่อบริจาคแล้วจะได้รับกระเป๋าที่ระลึก พร้อมลุ้นโชคในกิจกรรม “สุขใจให้โลหิต สุขจิตรับรางวัล” มีของรางวัลมากมาย พร้อมทั้งบริการอาหาร และเครื่องดื่ม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น