จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

อบจ.ภูเก็ต ร่วมปลูกดอกดาวเรือง ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิง

อบจ.ภูเก็ต ร่วมปลูกดอกดาวเรือง ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิง 
พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร. 9 


สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้เชิญชวนประชาชนและราชการทุกภาคส่วนทั่วประเทศ “ปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง” ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนประชาชน ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 


ในการนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการปลูกดอกดาวเรือง ณ เรือนเพาะชำ อบจ.ภูเก็ต ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ 


นางอรทัย วารี หัวหน้าชุดเพาะชำ กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการปลูกดอกดาวเรืองมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ซึ่งแบ่งการปลูกออกเป็นจำนวน 3 รุ่น รุ่นที่ 1 จำนวน 5,000 ต้น รุ่นที่ 2 จำนวน 5,000 ต้น และรุ่นที่ 3 จำนวน 40,000 ต้น รวมจำนวน 50,000 ต้น โดย 2 รุ่นแรกได้นำไปแจกจ่าย ณ สถานที่สำคัญต่างๆ 


เพื่อเป็นการรณรงค์การปลูกดอกดาวเรืองก่อนช่วงพิธีฯ เช่น อบจ.ภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ประตูเมืองภูเก็ต( Phuket Gateway) และรุ่นที่ 3 จะนำไปจัดในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 นี้ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น