จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตจัดงาน “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี 2553



เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 เมษายน 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันแห่งครอบครัว และมอบโล่สดุดียกย่องครอบครัวร่มเย็นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 เนื่องในงานวันครอบครัว ประจำปี 2553 โดยมีนางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายสมประสงค์ เอี่ยมสกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการเกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติและสมาชิกครอบครัวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 14 เมษายนของทุกปีเป็นวันแห่งครอบครัว และกำหนดให้ทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวหล่อหลอมสมาชิกในครอบครัวด้วยคามรัก ถ่ายทอดวัฒนธรรมของสังคม เพื่อให้เป็นคนดีมีคุณภาพ เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ซึ่งจะนำไปสู่สังคมที่ดีงามและอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ทั้งนี้ในเดือนเมษายนถือเป็นเดือนแห่งการส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว จังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความอบอุ่น และเข้มแข็งแก่ครอบครัว อาทิ การจัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุแห่งชาติปี 2553 ในพื้นที่ต่างๆ การจัดกิจกรรมการคัดเลือกครอบครัวร่มเย็นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 เป็นต้น

การจัดงานวันแห่งครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเปิดใจครอบครัวร่มเย็นปี 2553 โดยครอบครัวลิ้มนันทพิสิฐ และครอบครัวบำรุงนา การบรรยายให้ความรู้ และคำปรึกษาในเรื่อง การดูแลสุขภาพของคนในครอบครัว โดยทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้มีการมอบโล่สดุดีแก่ครอบครัวร่มเย็นของจังหวัดภูเก็ต โดยยึดหลักครอบครัวที่มีองค์ประกอบโดยรวมทุกอย่างผสมกลมเกลียวกันเป็นองค์รวม ทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่คนในครอบครัว สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นแบบอย่างแก่คนทั่วไป ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการคัดเลือกฯ รับโล่ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 3 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวลิ้มนันทพิสิฐ ครอบครัวจิรวัฒนวิจิตร ครอบครัวกิจดำเนิน และครอบครัวที่ได้รับโล่เกียรติคุณของจังหวัดภูเก็ต พร้อมเกียรติบัตรของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวบำรุงนา ครอบครัวพรหมทอง และครอบครัววิสุทธารมณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น