จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2553

ไฟไหม้รถยนต์วอดทั้งคัน ส่วนเจ้าของรอดหวุดหวิด



เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 21 เมษายน 53 ร.ต.อ.ศุภชัย เพชรสกุล ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ โดยไฟกำลังลุกไหม้รถเกือบทั้งคัน เหตุเกิดบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร,9 หรือถนนสายบายพาส ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อดับเพลิงดังกล่าว หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดพร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.พ.ต.ท.วิจักษณ์ ตารมย์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 44 ภูเก็ตรถดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต

ที่เกิดแหตุอยู่ที่ถนนสายบายพาส ขาเข้าเมือง หน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขาภูเก็ต ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ไฟกำลังลุกไหม้ท่วมรถยนต์คันดังกล่าว รถยนต์ที่ตามมาไม่สามารถขับผ่านไปได้ ทำให้รถติดเปิดทางยาว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งระบายให้รถออกไปทางอื่น เพื่อให้รถดับเพลิงเข้ามาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อรถดังเพลิงมาถึง ก็ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไปไม่ให้ลุกลามไปทั่วคัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงดับไฟลงได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 8233 ภูเก็ต และจากการตรวจสอบภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยบริเวณหลังคารถมีรูพรุนเป็นสิบๆ จุด เหลือแต่บริเวณกันชนหน้าและกระโปรงรถบางส่วนที่ไม่ถูกเพลิงเผา เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จากการตรวจสอบเจ้าของทราบชื่อคือนายศุภชัย จงชนะเศรษฐกุล อายุ 35 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้ายมีแผลไหม้จากสะเก็ดไฟ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะรน ที่ขับรถผ่านมา ช่วยนำร่างของคนขับออกจากรถและนำส่งรพ.กรุงเทพ

ทั้งนี้จากการสอบถามนายศุภชัยได้ให้การกับ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกลับจากทำธุระที่นอกเมือง โดยมุ่งหน้าเข้าไปยังตัวเมืองภูเก็ต โดยใช้เส้นทางสายดังกล่าว เมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้เกิดเสียงดังสนั่นขึ้นบริเวณคอนโซลรถ ตนเกิดตกใจพร้อมทั้งได้บังคับให้รถจอดสนิท แล้วรีบเปิดประตูออกมายืนอยู่นอกรถ จากนั้นตนเองก็มีเจ้าหน้าที่นำร่างของตนส่งรพ.โดยที่ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารถระเบิดและเพลิงไหม้ได้อย่างไร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่ทันได้ตั้งตัว ส่วนรถซื้อใหม่ออกจากโชว์รูมราวปีกว่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการขัดข้องของเครื่องยนต์ส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น