จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

ตร.คาดน่ามีวัตถุต้องสงสัยทำให้เกิดระเบิดและไฟไหม้


พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวความคืบหน้า กรณีรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอดคอร์ท สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 8233 ภูเก็ต ที่มีนายศุภชัย จงชนะเศรษฐกุล อายุ 35 ปี เสี่ยรับเหมาก่อสร้างเป็นเจ้าของ ได้เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้จนรถเสียหายเกือบทั้งคัน นอกจากนี้จากแรงระเบิดดังกล่าวทำให้นายศุภชัยได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าท้อง นอกจากนี้จากการตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้น เจ้าหน้าพบว่าที่บริเวณหลังคารถ และประตูหลังด้านขวา มีรูคล้ายกับรูกระสุน หรือวัตถุที่อยู่ภายในระเบิด ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการการตรวจสอบโดยละเอียด เหตุเกิดบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าห้างเทสโกโลตัส สาขาภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้นสันนิษฐานได้ว่าเกิดการระเบิดจากภายในรถ แต่การระเบิดนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากวัตถุชนิดใดที่เป็นจุดเริ่มต้นของเพลิงลุกไหม้ แต่ไม่ใช่การลอบวางระเบิด ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่ง สอบปากคำเจ้าของรถ ซึ่งเป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุอย่างละเอียด

“เจ้าของรถย่อมรู้ดีว่าภายในรถมีสิ่งต้องสงสัยเก็บอยู่ หรืออาจเป็นไปได้ว่าถูกซุกซ่อน โดยเจ้าของรถไม่รู้มาก่อน แต่เจ้าของรถต้องรู้ว่ารถคันดังกล่าวมีใครใช้ได้บ้าง นอกเหนือจากตัวเอง ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวนหาที่มาของวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว และที่ผ่านมาเจ้าของรถเคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใดมาก่อนหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นปมในการเชื่อมโยงไปถึงการระเบิดดังกล่าว”

ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนประเด็นการระเบิดที่อาจเกิดจากการขัดข้องของเครื่องยนต์หรือตัวรถ บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยี่ห้อดังกล่าวได้ส่งตัวแทนมาร่วมตรวจสอบและเก็บหลักฐานนำกลับไปตรวจสอบเช่น เดียวกัน ซึ่งผลการตรวจสอบทั้งทางตำรวจและบริษัทรถยนต์คงต้องรอผลสักระยะหนึ่งถึงจะได้คำตอบที่แน่ชัดว่าการระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น