จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

สว.ภูเก็ตระบุการชุมนุมกระทบท่องเที่ยวในวงกว้าง




นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา กล่าวว่า จากการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว เริ่มที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในวงกว้างแล้ว จากเดิมที่จำกัดวงอยู่ในเฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร เห็นได้จากตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในท่องเที่ยวในจังหวัดฝั่งอันดามันและอ่าวไทยในช่วงเดือนมกราคม- เดือนมีนาคมยังมีอัตราการเข้าพักที่ดี เพราะส่วนหนึ่งมาจากการจองห้องพักเข้ามาก่อนจะเกิดการชุมนุม แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นทำให้อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวลดน้อยลงค่อนข้างมาก ประกอบกับกำลังเข้าสู่โลว์ซีซัน และเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ประเทศไอร์แลนด์

“นอกจากนี้กรณีของช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลของเขาเรียกคนที่อยู่ในกรุงเทพมหานครให้เดินทางกลับประเทศ เพราะเป็นห่วงความมั่นคง คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกนาน และล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายน ได้เกิดเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่บริเวณสีลม และมีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บไปได้ โดยในระยะนี้ซึ่งเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซัน นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เดินทางเข้ามามากขึ้น แต่หลังจากเกิดความรุนแรงทั้งสองครั้งทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หายไป เนื่องจากมีคำเตือนของรัฐบาลของเขาให้ระวังการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย”

นางธันยรัศม์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาก็อยากเห็นความสงบสุขของบ้านเมือง ซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายเห็นกับประโยน์ของชาติและส่วนรวมในอนาคต ทำอย่างไรไม่อยากให้มีการนองเลือดของคนไทยด้วยกันเอง ต้องหาวิธีการสันติโดยการเจรจา ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา แต่ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลังหรือความความรุนแรง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น