จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

กำชับ กอ.รมน.อย่าละเลยหน้าที่


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมกำลังพล กอ.รมน.จว.ภก.เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติ ตามภารกิจและซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานของกลุ่มงานต่างๆ ประกอบด้วย งานอำนวยการและบริหารงานบุคคล งานยุทธศาสตร์ความมั่นคง งานข่าว งานปฏิบัติการด้านความมั่นคง และงานกิจกรรมมวลชน โดยมีส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้ยังได้ยังได้มอบเงินช่วยเหลือในการประกอบอาชีพให้แก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการและมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ และได้รับเงินช่วยเหลือฯ รายละ 225,000 บาท จำนวน 4 รายด้วย

นายตรี กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมการฯ แต่ละฝ่ายที่ได้รับการแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้ถือปฏิบัติภารกิจหน้าที่และบทบาทตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้เกิดผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง รวมถึงการมีส่วนร่วมในการปกป้องสถาบันซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล แม้ว่าภูเก็ตอาจจะไม่มีปัญหามากนัก แต่ในปีงบประมาณที่ผ่านมาการปฏิบัติของฝ่ายต่างๆ ยังไม่เต็มที่ ดังนั้นหวังในปีงบประมาณ 2554 จะมีการปฏิบัติที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตามนายตรี ยังกล่าวด้วยว่า จากการประเมินสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตพบว่ามีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และจากการจัดทำแผนของทางฝ่ายการข่าวพบว่าปัญหาที่เป็นภัยคุกคามความมั่นคง ประกอบด้วย ปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่น การบุกรุกที่ดินของรัฐ การสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ การบุกรุกป่าชายเลน เป็นต้น ซึ่งครอบคลุมทั้งอำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้และอำเภอถลาง ปัญหายาเสพติด ซึ่งมีการแพร่ระบาดเบาบางถึงปานกลาง แม้ว่าหน่วยงานต่างๆ จะดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาดังกล่าวก็ไม่หมดไป เนื่องจากความเป็นเมืองท่องเที่ยว ประกอบกับในระยะนี้ได้มีการเข้มงวดในเรื่องของการตรวจสถานบันเทิงซึ่งยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพราะภูเก็ตได้รับการคัดเลือกให้เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งในการแก้ปัญหาหากกำลังของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่เพียงพอก็พร้อมที่จะขอสนับสนุนกำลังจากนอกพื้นที่มาร่วมด้วย

นอกจากนี้ยังมีปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ปัญหาหลบหนีศุลกากร ปัญหาความแตกแยกในสังคม ตลอดจนการปลูกจิตสำนึกในการร่วมกันปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ซึ่งจะต้องดึงมวลชนที่มีอยู่ให้เข้ามามีส่วนร่วม นายตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น