จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

พม.ภูเก็ตแก้ปัญหาสังคมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม


เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554 ที่ห้องประชุมมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดเวทีประชาคมระดับจังหวัด เพื่อกำหนดประเด็นปัญหาสังคม สู่แนวทางการแก้ไข โดยมี นางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นางสาวพรรณี กล่าวว่า การจัดเวทีประชาคมระดับจังหวัด ในการกำหนดประเด็นปัญหาสังคมในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ปัญหาสังคมของจังหวัดภูเก็ต และแนวทางการแก้ไขปัญหา มุ่งขับเคลื่อนงานกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ตามโครงการกระจายกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมสู่ภูมิภาคท้องถิ่น โดยการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาสังคม คุณภาพชีวิต และโครงการเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม ส่วนการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ ประกอบด้วยการแบ่งกลุ่มรับฟังความคิดเห็นต่อปัญหาสังคมหลักของจังหวัด ซึ่งต้องเป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อคนจำนวนมาก หากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดการลุกลามขยายตัวก่อให้เกิดปัญหาสังคมอื่น ๆ ตามมา จึงจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข้อย่างเร่งด่วน และปัญหาดังกล่าวต้องตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงยุทธศาสตร์ของจังหวัด พร้อมทั้งการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาจัดระดับความสำคัญ ทั้งนี้จะได้นำประเด็นปัญหาที่สำคัญและเร่งด่วน 1 ประเด็น ตามที่เวทีเสนอไปกำหนดมาตรการเพื่อแก้ไข โดยการขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนส่งเสริมจัดสวัสดิการสังคม ตามโครงการกระจายเงินกองทุนสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น โดยนำประเด็นปัญหาดังกล่าวมา ดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาสังคม คุณภาพชีวิต และ การเฝ้าระวังเตือนภัยทางด้านสังคม

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีปัญหาสังคมหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ ปัญหาเด็กและเยาวชน, ปัญหาความสัมพันธ์ในครอบครัวเปราะบาง, ปัญหาความอ่อนแอของชุมชนและสังคม, ปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาค่านิยม, ปัญหาสิ่งแวดล้อม, ปัญหาการบุกรุกสถานที่สาธารณะ และปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องใช้พลังทางสังคมและชุมชนร่วมกันแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ในการแก้ไขปัญหาสังคมของจังหวัดนั้น ทุกภาคส่วนต้องร่วมสะท้อนปัญหาในพื้นที่หรือปัญหาที่ได้พบเห็นนำมาเสนอต่อเวทีสาธารณะ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาร่วมกัน สำหรับการจัดเวทีเพื่อรับฟังความคิดเห็นของภาคส่วนต่าง ๆ ต่อปัญหาสังคมของจังหวัด เพื่อการคัดเลือกประเด็นปัญหาหลักของจังหวัด โดยนำไปสู่การแก้ไขปัญหาร่วมกันเป็นรูปธรรม ที่ชัดเจนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น