จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

แรงงานจังหวัดพัฒนาทักษะฝีมือนวดแผนไทย


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2554 ที่โรงเรียนการนวดไทยภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ หลักสูตรการนวดไทยด้วยน้ำมันหอม 60 ชั่วโมง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมในรุ่นนี้จำนวน 16 คน

ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต ตระหนักถึงความสำคัญของการประกอบอาชีพให้บริการนวดแผนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ อาชีพบริการสุขภาพ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ให้แก่ผู้ประกอบอาชีพด้านนี้ โดยหลักสูตรเสริมความรู้สำหรับผู้ให้บริการนวดไทยด้วยน้ำมันหอม ระยะเวลาการฝึกอบรมจำนวน 60 ชั่วโมง เป็นการฝึกอบรมแบบให้เปล่าและจ่ายเบี้ยเลี้ยงเป็นตอบแทนให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว โดยมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพให้บริการนวดให้มีความรู้ความสามารถปฏิบัติการนวดในขั้นใช้การได้จริงตามหลักการของศาสตร์และศิลปะการนวด มีทักษะการนวดโดยเฉพาะการนวดไทยที่สามารถให้บริการนวดได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัย เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยผู้เข้ารับการอบรม จะเป็นผู้ประกอบอาชีพให้บริการนวด หรือผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้างและไม่มีรายได้ จำนวน 64 คน แบ่งเป็น 4 รุ่นๆ ละ 16 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป วุฒิการศึกษาสามัญ อ่านออก เขียนได้ สุขภาพสมบูรณ์ ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่อาจแพร่เชื้อโรคต่อผู้อื่น อยู่ในระหว่างประกอบอาชีพนวด โดยทำหนังสือรับรองตนเอง เป็นผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน หรือผู้ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพ ที่มีผู้รับรอง

นายสุทธิพงศ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการพัฒนาทักษะฝีมือแก่ผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ซึ่งในปีงบประมาณ 2554 กระทรวงแรงงานได้จัดสรรงบประมาณ ให้จังหวัดภูเก็ต 1 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการระดับจังหวัดได้อนุมัติให้หน่วยงานต่างๆ ไปดำเนินการต่อไปแล้ว สำหรับผู้ที่ประสบความเดือดร้อนด้านอาชีพ มีความประสงค์ที่จะเข้ารับการฝึกในรุ่นต่อไป สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต โทร 076-354035

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น