จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจ้าท่าภูเก็ตติวเข้มคนประจำเรือ รุ่น 2

 
เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 ที่ โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมคนประจำเรือ รุ่น 2 ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน และสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำให้เป็นสากลและไร้อุบัติเหตุทางน้ำในฝั่งทะเลอันดามัน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คนขับเรือและคนประจำเรือ เข้าร่วมจำนวน 50 คน
นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีลักษณะเป็นเกาะ พื้นที่ทั้งหมดติดชายฝั่งทะเล ส่งผลให้การขนส่งทางน้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งสามารถทำรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และความปลอดภัยของผู้ที่เดินทางทางเรือจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการตัดสินใจมาเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต
สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ในฐานะหน่วยงานหลักในการกำกับ ดูแลความปลอดภัยในกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทางทะเล และคนประจำเรือก็เป็นส่วนหนึ่งของการที่จะทำให้การเดินทางทางน้ำมีความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล และเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 84 พรรษา เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานและเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ จึงได้ดำเนินโครงการ “อันดามันปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุทางน้ำ” ขึ้น โดยบูรณาการการทำงานกับทุกกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางทางเรือให้เป็นสากล โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ ไม่เกิดอุบัติเหตุทางน้ำในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน นายภูริพัฒน์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น