จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ใช้งบ 4.99 ล.บาท ปรับปรุง “ราชปาทานุสรณ์”


เมื่อของวันที่ 8 สิงหาคม 54 ที่บริเวณอาคารราชปาทานุสรณ์ หลังเก่า ชุมชนบ้านมอญ นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้เป็นประธานประกอบพิธียกเสาเอกการปรับปรุงซ่อมแซมราชปาทานุสรณ์ โดยมีพระคุณเจ้าจากวัดสุวรรณคีรีวงก์ ประกอบพิธี ซึ่งมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง ประชาชนชุมชนบ้านมอญ เข้าร่วม
นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้กล่าวว่า ด้วยเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2502 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุยเดช ได้เสด็จ ณ ตำบลป่าตอง โดยไม่มีขบวนตามเสด็จ ซึ่งในครั้งนั้น รถยนต์พระที่นั่งได้ติดหล่มบริเวณหน้าโรงเรียนสุวรรณคีรีวงก์ ชาวบ้านได้ออกช่วยกันเข็นขึ้นโดยไม่ทราบว่า เป็นรถยนต์พระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อชาวบ้านทราบ ก็ได้กราบบังคมเชิญเสด็จ และได้ทรงย่างรอยพระบาทบนแผ่นดินป่าตองครั้งแรก ณ บริเวณชุมชนบ้านมอญ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต จากนั้นชาวบ้าน จากนั้นหลวงพ่อเขี้ยว เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวงก์ ในขณะนั้น และประชาชนชาวป่าตอง ได้ทำเครื่องหมาย และร่วมกันสร้างเป็นอนุสาวรีย์รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 1 X 1.5 เมตร ทับรอยพระบาท และได้ตั้งชื่อว่า ราชปาทานุสรณ์ และทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ร่วมกับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเฉลอมฉลองขึ้นเป็นประจำทุกปี
นายเปี่ยน ยังกล่าวอีกว่า เนื่องจากปัจจุบันปรากฏว่าอาคารราชปาทานุสรณ์ เกิดชำรุดเสียหายบางส่วน ดังนั้น ทางเทศบาลเมืองป่าตอง จึงได้อนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมอาคารราชปาทานุสรณ์ขึ้นใหม่ เพ่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแสดงออกถึงความจงรักภักดี รวมทั้งให้ประชาชนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมคิดร่วมทำในการพัฒนาชุมชนที่ดี และให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนและพื้นที่ในชุมชน ใช้งบประมาณในการปรับปรุงและก่อสร้างของทางเทศบาลเมืองป่าตองจำนวนเงินทั้งสิ้น 4.99 ล้านบาท โดยการก่อสร้างเป็นอาคาร ค.ส.ล. ชั้นเดียวทรงสถาปัตยกรรมไทย จำนวน 1 หลัง งานปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ ปูกระเบื้องคอนกรีตบนถนนพิศิษฐ์กรณีย์ ร่วมทั้งการปรับปรุงผิวถนนในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 และเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น