จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ดินสไลด์บ้านบนเนินพังทับบ้านด้านล่าง


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 54 เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ได้รับแจ้งชาวบ้านว่า ได้เกิดดินสไดล์ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่สูงทรุดตัวทับบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ด้านล้างได้รับความเสียหายรวม 2 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดที่ชุมชนบ้านมอญ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งแจ้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดภูเก็ต และให้เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองบาลไปทำการตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ นำโดยนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายสันต์ จันทวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่ลาดเชิงเขา ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรัตน์ กุ้งแก้ว อายุ 60 ปี เลขที่ 39/5 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สภาพบ้านชั้นเดียวอยู่บนเนินเขาสูงชัน ดินสไลด์ทำให้ตัวบ้านทรุดตัวลงมาทับบ้านของนายวิษณุ หยิดสัว อายุ 38 ปี เลขที่ 47 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประธานชุมชนบ้านมอญ ต.ป่าตอง ทำให้บ้านเรือนทั้ง 2 หลังได้รับความเสียหายยับเยิน นอกจากนั้นก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งเป็นกำแพงบ้านพักของนายสุรัตน์ ยังหล่นลงมาทับศีรษะของนายวิษณุ หยิดสัว ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง จากนั้นส่งตัวเข้ารักษาต้อที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต แพทย์ต้องเย็บกว่า 50 เข็ม เนื่องจากที่ศีรษะมีแผลฉกรรจ์
จากการสอบถามนางสำอาง หยิดสัว ซึ่งเป็นมารดาของนายวิษณุ หยิดสัว ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในตำบลป่าตอง และอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั้งคืน ทำให้ดินชุ่มน้ำ ซึ่งตนก็เกรงว่าอาจจะเกิดดินสไลด์ในหลายจุดในพื้นที่ต.ป่าตอง เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ออกมาเตือนแล้วว่า ต.ป่าตอง เป็นพื้นที่เสี่ยงของดินสไลด์ได้ จนกระทั่งเวลา 09.30 น. ขณะที่ตนและลูกๆ ประมาณ 20 คน นั่งอยู่ในบ้าน ซึ่งนายวิษณุ กำลังนอนอยู่ในห้องนอนหลังบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่งบริเวณ เบื้องต้นคิดว่าเกิดฟ้าฝ่าเนื่องจากมีฝนตกมาอย่างแรง ในระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงนายวิษณุ ลูกชาย ร้องขอความช่วยเหลือจึงรีบวิ่งไปหลังบ้าน ก็พบว่าก้อนหิน และเศษดินรวมทั้งกำแพงบ้านและบ้านด้านบน หล่นลงมาทับร่างน่ายวิษณุ จนได้รับบาดเจ็บ
เบื้องต้นนั้นค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านเพราเกรงว่าดินจะสไลด์ลงมาอีก แต่คาดว่าไม่น่าจะตำกว่า 5 แสนบาท และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้เชิญตัวนายสุรัตน์ เจ้าของบ้านที่ทรุดตัวไปสอบปาคำแล้ว นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้นำเชือกกั้นบริเวณดินถล่ม ไม่อนุญาตให้ผ่านหรือเข้าไป เกรงว่าอาจเกิดดินถล่มซ้ำ
ด้านนายสันต์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนก็ได้รับรายงานและเดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ซึ่งพบว่าบ้านเรือนที่อยู่ด้านบนเกิดดินทรุดตัว ทับบ้านเรือนที่อยู่ด้านล่าง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น ทางเทศบาลเมืองป่าตองจะให้การดูแล และหากเกินความสามารถของเทศบาล ก็ให้ทางเทศบาลขอความช่วยเหลือจากทางจังหวัดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น