จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไหล่ทางต่างระดับทางเลี่ยงเมืองภูเก็ตแยกตัวสไลด์


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 54 ที่บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือถนนสายเลี่ยงเมืองภูเก็ต หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ไหล่ทางต่างระดับระหว่างขาออก และขาเข้า ได้เกิดรอยแยกผิวหน้าดินกว้างประมาณ 70 - 80 ซ.ม. ความยาวประมาณ 50 เมตร คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำกัดเซาะหน้าดิน เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจราจรขาออก ซึ่งเป็นถนนที่อยู่สูงกว่าจุดเกิดเหตุ 1 ช่องจราจร เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนจากรถที่สัญจรไปมา
ทั้งนี้นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้ถึงความคืบหน้าการเฝ้าระวังสถานการณ์ ดินสไลด์ในพื้นที่เนินเขานางพันธุรัตน์ ถนนบายพาส หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลรัษฎา ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาดินถล่ม ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุในจุดแรก เพื่อเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น พร้อมทั้งเฝ้าระวังดินไลด์ โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (7 ต.ค. 54 ) ฝนได้หยุดตกลงมา เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังอันตรายในพื้นที่เสี่ยงภัยดินสไลด์อย่างใกล้ชิด แต่เมื่อเช้าของวันนี้ (8 ต.ค. 54 ) ฝนได้ตกลงมาอีก ทางเทศบาลโดยศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาดินถล่ม ได้สั่งปิดพื้นที่ดินสไลด์ รวมทั้งห้ามบุคคลเข้าไปยังจุดดินสไลด์โดยเด็ดขาด และสั่งการให้พนักงานที่ทำงานอยู่ในสถานการประกอบการที่อยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยอพยพไปอยู่ในจุดปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
นอกจากนี้จากการสำรวจพื้นที่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุดินสไลด์จุดแรกประมาณ 1.5 กม. ทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่า บริเวณไหล่ทางต่างระดับ โดยทางขาออกจะอยู่สูงกว่า ขาเข้าประมาณ 10 เมตร เกาะกลางทางต่างระดับได้เกิดรอยแยกผิวหน้าดินกว้างประมาณ 70 - 80 ซ.ม. ความยาวประมาณ 50 เมตร คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำกัดเซาะหน้าดิน จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดดินแยกตัวบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต นำเครื่องจักรมาเตรียมความพร้อมในการรับมือหากพบว่ามีรอยแยกเพิ่มขึ้นขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง ส่วนการจราจรในเส้นทางดังกล่าวยังสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่ต้องให้รถขอออกวิ่งเพียง 1 ช่องทางเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น