จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สนามบินภูเก็ตพร้อมรับนทท.ไฮซีซั่นนี้



เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 54 บริเวณอาคารเอนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต ทางท่าอากาศยานภูเก็ตได้ประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบปีที่ 23 ของท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นางดวงใจ คอนดี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาภูเก็ตและอันดามันผ่านทางท่าอากาศยานภูเก็ต ว่า ในปี 2554 นี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตและอันดามันผ่านทางท่าอากาศยานภูเก็ตถึง 8.2 ล้านคน โดยแยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 ล้านกว่าคน ที่เหลือเป็นผู้โดยสารคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มสูงขึ้น 25% และเที่ยวบินโดยรวมเพิ่มขึ้นประมาณ 16% ซึ่งมีเที่ยวบินใหม่เข้ามาเช่นกัน เช่น จากรัสเซียที่เพิ่มเที่ยวบินขึ้นเป็นทุกวัน และในช่วงไฮซีชั่นที่จะถึงนี้ก็มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากต่างประเทศเดินทางมาจากหลายประเทศทั้งในยุโรปและเอเชีย

เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจึงเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปีและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่เริ่มตั้งแต่เดือนพ.ย.-มี.ค.ของทุกปี ซึ่งปีนี้ก็เช่นเดียวกันจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทางท่าอากาศยานภูเก็ตจึงได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในช่วงไฮซีชั่นนี้

โดยกำหนดให้มีเที่ยวบินที่จะขึ้น-ลงวันละประมาณ 20 เที่ยวบิน เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นของผู้โดยสารจนเกินไป และเพื่อให้การทำงานของทางตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสอดคล้องกับกำลังเจ้าหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงานที่มีอยู่ในปัจจุบันที่จะไม่ทำให้ผู้โดยสารต้องรอคิวนาน มีการเพิ่มพื้นที่บริการให้ผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก โดยเฉพาะขาออกมีการเพิ่มเก้าอี้สำหรับผู้โดยสารขึ้นอีกทำให้ขณะนี้มีเก้าอี้รองรับผู้โดยสารถึง 600 ที่นั่ง เพราะขณะนี้ในส่วนขอผู้โดยสารขาออกมีความหนาแน่นมาก รวมทั้งมีการปรับปรุงเคาน์เตอร์เซ็คอิน มีการขยายพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารให้กว้างขึ้นด้วยการรื้อลิฟต์บริเวณตรงกลางของอาคารขาออก เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น