จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สสจ.ภูเก็ตส่งทีม DMAT ไปช่วยที่อยุธยา


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 54 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัฒน์ ประธานมูลนิธิกุศลธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมปล่อยขบวนทีม DMAT หรือทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการแพทย์จังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลสนาม และเวชภัณฑ์เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา
ทั้งนี้นายแพทย์ศักดิ์ ได้กล่าวว่า ตามที่หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำให้มีผู้ประสบภัย ผู้เสียชีวิต และประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จึงส่งทีม DMAT หรือทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการแพทย์จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นทีมที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงานสูงมากไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จ.อยุธยา
โดยคณะที่จะเดินทางไปครั้งนี้ประกอบด้วย แพทย์ 3 คน พยาบาล 8 คน เจ้าหน้าที่และอาสากู้ชีพรวม 20 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มาจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลเอกชน และมูลนิธิกุศลธรรม รวมทั้งยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็น นอกจากนั้นยังมีโรงพยาบาลสนาม 2 หลัง ขนาดโรงพยาบาล 10 เตียง พร้อมอุปกรณ์ยาและเวชภัณฑ์การแพทย์ ไปช่วยเหลือด้วย โดยสามารถเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามให้บริการประชาชนได้เลย และสามารถรองรับผู้ป่วยได้วันละ 250 – 500 คน ซึ่งในครั้งนี้จะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น