จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวภูเก็ตร่วมตักบาตรถวายแด่สมเด็จพระญาณสังวร



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 มหาราชินี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายอภิมานะ สักการะแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีพระวิสุทธิธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสงฆ์ในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 100 รูปมารับบิณฑบาต 


ซึ่งมีนายปริญญา เชาวลิตถวิล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนชาวภูเก็ต จากทุกสาขาอาชีพ กว่า 500 คน ได้ร่วมกันฟังธรรมเทศนา และร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราช 


ทั้งนี้พระวิสุทธิธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต กล่าวสัมโมทนียกถาแก่ผู้เข้าร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรตอนหนึ่งว่า การไม่เบียดเบียนชีวิต ทรัพย์สิน คู่ครอง การไม่เบียดเบียนกันด้วยวาจา การไม่เบียดเบียนสุขภาพ การไม่เบียดเบียนกันเป็นความสุขในโลก เรื่องของศีลธรรมนั้น ในขณะที่ประเทศชาติบ้านเมืองไปไม่รอด ก็ต้องอยู่กันอย่างมีศีลธรรม 


เมื่อใดแพ้ศีลธรรมจัดมาโลกาสงบสุข ศีลธรรมไม่จัดมาโลกาก็พินาศเมื่อนั้น มองในเรื่องของปัญญา เมื่อรู้จักความเสื่อม ก็จะรู้จักเว้นสิ่งที่เป็นความเสื่อม เมื่อรู้จักความเจริญ ก็จะทำในสิ่งที่เป็นความเจริญ มองในเรื่องจิตภาวนา เจริญทางด้านจิตใจ มีเมตตา กรุณา มีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ กตัญญูต่อประเทศชาติ ศาสนา ซึ่งคำสอนทั้งหมดที่ยกมานี้เรียกว่าพระธรรม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น