จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

มวลชนกปปส.ภูเก็ตปิดล้อมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า



เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่บริเวณศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้เป็นสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 27 หน่วย มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 30,000 คน ได้มีกลุ่ม กปปส จังหวัดภูเก็ต นำโดย นายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำ กปปส จังหวัดภูเก็ต 


นำมวลชนประมาณ 500 คน พร้อมรถยนต์และรถจักยานยนต์ มาปิดทางเข้าออกบริเวณศาลาประชาคม นอกจากนี้ยังนำเก้าอีกพร้อมทั้งกลุ่มมวลชนมานั่งปิดกลั้นทางเข้า-ออกหน่วยเลือกตั้ง จนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง พร้อมทั้งบุคคลที่จะเข้าไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่สามารถเข้าไปในบริเวณหน่วยเลือกตั้งได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จราจร มาให้การดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย 


จากนั้นทางคณะกรรมการเลือกตั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อลงบันทึกเหตุที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้งได้ ต่อมาเมื่อเวลา 08.40 น. ทางคระกรรมการการเลือกตั้งได้นำเอกสาร สส.37 มาติดประกาศที่บอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้ง เรื่องงดการลงคะแนนเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลต่างๆ เช่น เนื่องจากได้เกิดมีผู้มาชุมนุมมาล้อมสถานที่เลือกตั้งทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ เป็นต้น ทำให้กลุ่มมวลชนที่มารวมตัวกัน ต่างเป่านกหวีดแสดงความยินดี 


ทั้งนี้นายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำ กปปส จังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังจากการติดประกาศงดการลงคะแนนเลือกตั้งของกกต.ว่า แม้ว่าจะการยุติหรืองดการลงคะแนนเสียง ของกกต.จังหวัด ตั้งแต่ช่วงเช้าก็จะให้กลุ่มมวลชนที่มารวมตัวกันอยู่ก่อนจนกระทั่งเวลา 15.00 น. เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเจ้าหน้าที่อาจจะกลับเข้ามาในบริเวณเลือกตั้งและเปิดการลงคะแนนอีกครั้ง 


ส่วนบริเวณหอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้เป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งในจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมือง ยกเว้นตำบลรัษฎา และตำบลเกาะแก้ว โดยที่มีคนลงทะเบียนไว้จำนวน 15 ราย ได้มีกลุ่มมวลชนกปปส.ภูเก็ต จำนวน 100 คน 

นำโดยนายอำนวย คุ้มบ้าน ได้นำธงชาติขนาดใหญ่มาปิดที่รั้วและประตูทางเข้า-ออก เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่จะมาใช้สิทธิ์เข้าไปในบริเวณภายในได้ จนทำให้ทางกกต.จังหวัดภูเก็ตต้องปิดประกาศงดการลงคะแนนเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาสมัครรักษาดินแดนคอยดูแลรักษาความวงบเรียบร้อย 


ขณะที่ภายในอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนถลางพระนางสร้าง อ.ถลาง ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้เป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งในจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอถลาง กะทู้ และตำบลรัษฎา และตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง มีคนลงทะเบียนไว้จำนวน 12 ราย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่สามารถเปิดให้มีการเลือกตั้งได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. 


เนื่องจากไม่มีกลุ่มมวลชน กปปส.เดินทางไปปิดล้อมสถานที่แต่อย่างใด ทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้สามารถเข้ามาใช้สิทธ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ 1 คน จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ทางกลุ่มกปปส.จังหวัดภูเก็ตทราบเรื่องจึงได้เดินทางมาปิดล้อมบริเวณทำให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งต้องออกประกาศยุติงดลงคะแนนเลือกตั้ง 


ทั้งนี้นายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดมารวมตัวที่สำนักงาน เพื่อให้ประธานประจำหน่วยได้ลงบันทึก สาเหตุที่ไม่ได้เข้าไปปฏิบัติงานประจำหน่วยไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้และไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ได้นั้น


สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตจังหวัดภูเก็ตทั้ง 2 เขต นั้น สามารถไปใช้สิทธิได้อีกครั้งที่หน่วยที่ตนเองมีรายชื่ออยู่ในวันที่ 2 ก.พ. 57 ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัดไว้แล้วแต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ ให้ไปยื่นคำร้องแจ้งเหตุการณ์ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ที่ สำนักงาน กกต.ภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 2 ก.พ.57 หรือ หลังจากวันที่ 2 ก.พ.57 ภายใน 7 วัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น