จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทางลอดแยกเซ็นทรัลฯ คืบ 67 % เปิดใช้พฤษภาคมนี้




เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างทางลอดสี่แยกเซ็นทรัลฯ ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมัคร เลือดวงหัด แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างทางลอดสี่แยกเซ็นทรัลฯ ต.วิชิต เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้าง โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมการก่อสร้างให้การต้อนรับและนำชมพื้นที่

 

ทั้งนี้นายไมตรี กล่าวว่า การสร้างโครงการทางแยกสี่แยกดาราสมุทร ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2555 งบประมาณ 670 ล้านบาท 3 ช่องจราจร โดยจะสิ้นสุดสัญญาเดือนตุลาคม 2557 ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้ากว่าร้อยละ 67 เนื่องจากเป็นงานโครงสร้างใช้เวลานาน แต่ต่อจากนี้ไปคงรวดเร็วขึ้น เนื่องจากเป็นการเก็บงานระบบทั้งหมด

คาดว่าทางลอดจุดนี้สามารถใช้งานได้ประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะให้ได้ใช้เดินรถทางเดียวก่อน คือจากแยกบายพาสสามกอง ไปยังแยกวัดนาคา เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการปรับปรุงถนนด้านบน จากนั้นก็จะสลับด้านการจราจร และจะเสร็จสิ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ ประมาณเดือนตุลาคม 2557

สำหรับการจัดการจราจรในทางลอดนั้น ซึ่งทางลอดมี 3 ช่องจราจร โดยในช่วงเช้าขาเข้าเมือง จะมี 2 ช่องจราจร ส่วนขาออกนอกเมืองจะมี 1 ช่องจราจร และในช่วงเย็นขาเข้าเมืองจะเหลือ 1 ช่องจราจร และขาออกนอกเมืองจะมี 2 ช่องจราจร

นายไมตรี ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการก่อสร้างทางลอดแยกบายพาส – สามกองนั้น ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 12 โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 834 ล้านบาท ยาว 1,014 เมตร มี 4 ช่องจราจร เริ่มโครงการวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 โดยจะก่อสร้างเสร็จในเดือนมิถุนายนปี 2558 ซึ่งหากทางลอดทั้ง 2 จุดก่อสร้างแล้วเสร็จ จะสามารถระบายการจราจรที่ติดขัดในบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในปี 2558 ภูเก็ตจะมีการก่อสร้างโครงการใหญ่หลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสะพานคลองเกาะผี หรือสนามบินนานาชาติภูเก็ตและรองรับการแข่งขันอาเซียนบีชเกมส์ ที่ทางจังหวัีดภูเก็ตเป็นเจ้าภพาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น