จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

“กิติสัณห์ คุรุ” ลงชิงนายกเล็กป่าตอง




เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 ที่บริเวณห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง (แทนตำแหน่งที่ว่าง ) โดยเป็นวันสุดท้าย บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากได้มีผู้มาให้การสนับสนุนและกำลังใจพร้อมมอบมาลัยช่อดอกไม้ ให้แก่นายกิตติสัณห์ คุรุ หัวหน้ากลุ่มป่าตองก้าวหน้า อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ปี 2546 


ซึ่งเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีฯ เป็นจำนวนมาก โดยได้หมายเลข 3 เป็นหมายเลขประจำตัว เพราะก่อนหน้านี้ได้มีผู้มาสมัครแล้ว 2 คน คือ น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มป่าตองฟ้าใหม่ หมายเลข 1 และ นายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้ากลุ่มรักป่าตอง หมายเลข 2 โดยมีนายพูนศักดิ์ นาคเสนา ผู้อำนวยการผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่คอยอำนายความสะดวก ทั้งนี้ในส่วนของการเลือกตั้งกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2557 นี้ 


นายกิตติสัณห์ กล่าวถึงการลงสมัครฯ ว่า เนื่องจากกลุ่มป่าตองก้าวหน้าได้มีการทำงานทางการเมืองมาเป็นเวลานาน ประกอบกับที่ผ่านมาก็ได้มีการลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ป่าตองมาโดยตลอด และเมื่อศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกฯ ป่าตองใหม่ จึงได้ตัดสินใจลงสมัครอีกครั้ง เพราะในส่วนของกลุ่มป่าตองก้าวหน้าก็มีฐานเสียงในพื้นที่มากพอสมควร จึงค่อนข้างมีความมั่นใจ 


สำหรับนโยบายในการหาเสียงครั้งนี้ นายกิตติสัณห์ กล่าวว่า จะเน้น 9 นโยบาย สร้างป่าตองให้ก้าวหน้า ประกอบด้วย 1.บริหารจัดการต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยให้สมาชิกสภาเทศบาลฯ และสภาประชาชนตรวจสอบฝ่ายบริหารได้ รวมทั้งจัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนโดยตรง 2. เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาหลักอย่างหนึ่งของป่าตองที่จะต้องได้รับการแก้ไขเป็นการด่วน เช่น เร่งรัดขุดลอกคูคลองทุกสาย เตรียมความพร้อมบุคลากรและอุปกรณ์ จัดตั้งกองทุนผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมและภัยพิบัติอื่นๆ เป็นต้น 


3. จราจรต้องสะดวกปลอดภัยไม่ติดขัด โดยการจัดวางระบบขนส่งมวลชน จัดระบบวันเวย์ตามหลักสากล สำรวจเส้นทางตัดถนนกะทู้-ป่าตอง เชื่อมเส้นทางผังเมืองสาย ก เป็นต้น 4.เร่งรัดจัดการแก้ปัญหาขยะ โดยการจัดเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ตกค้าง รณรงค์ลดปริมาณขยะอย่างเป็นระบบ ตั้งศูนย์ฮอตไลน์จัดเก็บขยะด่วน เป็นต้น 


5. ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น เพิ่มกล้องซีซีทีวี ถนนทุกสาย จัดเซฟตี้โซนพื้นที่ปลอดภัย เป็นต้น 6.ใส่ใจสุขภาพชาวป่าตอง ส่งเสริมสวัสดิการชุมชน เช่น จัดตั้งศูนย์ดุแลสุขภาพสตรีมีครรภ์และเด็กอ่อน ส่งเสริมกรรมการชุมชน อสม.ทำดีเพื่อป่าตอง ฟื้นฟูประวัติศาสตร์เมืองป่าตอง ( ฒ เล่าเรื่อง) ส่งเสริมประเพณีและเอกลักษณ์ของชุมชนอย่างจริงจัง เป็นต้น 


7. สร้างโอกาสทางการศึกษา เร่งพัฒนาเยาวชน โดยจัดให้มีศูนย์ส่งเสริมทักษะภาษาต่างประเทศ เน้นการสอนภาษาต่างประเทศ เพื่อรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 8. ผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และ 9. ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม 


นายกิติสัณห์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมากลุ่มป่าตองก้าวหน้า กับกลุ่มรักป่าตอง ได้มีการแข่งขันทางการเมืองกันมาโดยตลอด และในครั้งนี้ก็มีกลุ่มป่าตองฟ้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งกลุ่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่จะต้องมีการแข่งขัน โดยในส่วนของตนก็มีความมั่นใจในฐานคะแนนเสียงที่มีอยู่ และไม่น่าจะมีปัญหา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น