จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

ติวเข้มสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ HR ควรรู้




เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2557 ที่อาคารฝึกอบรม 3 ชั้นศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ HR ควรรู้” ซึ่งทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนายวิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคณะผู้บริหารสำนักปลัดกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูเก็ต และผู้เข้าร่วมอบรมจากสถานประกอบการต่างๆ จำนวน 108 คนเข้าร่วม 


นายวิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า การอบรม หลักสูตร “สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ HR ควรรู้” เกิดขึ้นจากการที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติงาน เพราะเมื่อองค์กรมีบุคลากรที่มีศักยภาพในการทำงานจะช่วยให้การปฏิบัติงานในองค์กรนั้นดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ บรรลุถึงวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายอย่างมีผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 


ซึ่งสิ่งที่ช่วยส่งเสริมในการปฏิบัติงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรมได้ คือ การฝึกอบรม โดยมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการ รวมทั้งการพัฒนาองค์กรเพื่อให้ทุกคนในองค์กรได้พัฒนาตัวเองให้เป็นผู้รู้และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันส่งผลให้หน่วยงานมีความสามารถในเชิงการแข่งขัน และสิ่งสำคัญ คือ บุคลากร หรือ HR ในองค์กรที่มีหน้าที่ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบต่างๆ ต้องเข้าใจถึงกระบวนการทำงานที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่องค์กรจะได้รับจากการดำเนินการเกี่ยวกับระเบียบต่างๆ ดังกล่าว 


ขณะที่นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการค้า การลงทุน เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ จึงจำเป็นที่บุคลากรที่อยู่ในธุรกิจด้านต่างๆ จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถนำองค์กรไปสู่เป้าหมายได้ ดังนั้นบุคลากรจึงเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติงาน องค์กรใดมีบุคลากรที่มีศักยภาพในการทำงานสูงย่อมจะช่วยให้การปฏิบัติงานในองค์กรนั้นประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย 


ดังนั้นการฝึกอบรมจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะส่งผลให้บุคลากรมีทักษะ ทัศนคติและมีความรู้เพิ่มขึ้น โดยมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการ รวมทั้งการพัฒนาองค์กร เพื่อให้ทุกคนในองค์กรได้พัฒนาตนเองและให้เป็นผู้รู้และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันส่งผลให้องค์กรมีความสามารถในเชิงการแข่งขันมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น