จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน




เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2557 ที่วัดนาคาราม ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 


ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 20 เมษายน 2557 โดยมีนายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสมยศ วิจักขณาวุธ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิตนายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และเยาวชนที่เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 78 คน 


โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2557 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการเข้าร่วมโครงการ อันจะเป็นหนทางในการหลีกเลี่ยงห่างไกลยาเสพติด และเพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงกรได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมเบื้องต้นในพระพุทธศาสนา โดยนำความรู้หลักธรรมคำสอนไปใช้ในการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข 


นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอแสดงความชื่นชมยินดีในความพร้อมเพรียงของทุกท่านที่ตั้งใจร่วมกันทำสิ่งที่ดีงาม คือ การร่วมจัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีของคนไทย เพราะว่าการได้บวชเรียนในพระพุทธศาสนา เป็นการสร้างกุศลอันสูงส่ง ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีทดแทนบุญคุณพ่อแม่ การบวชเรียนเชื่อกันว่าทำให้พ่อแม่ได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์


และการที่ลูกได้ศึกษาหลักธรรม ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มีคุณธรรม เป็นคนดีของสังคม พ่อแม่ก็ชื่นใจ เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ช่วยสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ได้เผยแพร่ธรรมะของพระพุทธองค์ และช่วยให้สังคมมีความสุข นอกจากนี้ ยังเป็นการถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปีด้วย 


ในการบรรพชาครั้งนี้ แม้ใช้เวลาไม่มากนัก แต่ถือว่าทุกท่านได้ประโยชน์ร่วมกัน คือ การพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งจำเป็นต้องเสริมสร้างหลักคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป โดยเฉพาะสภาพปัจจุบันในบางครั้งมีความล่อแหลมต่อลูกหลาน ดังนั้น จึงต้องช่วยกันดูแล ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ปกครองทุกท่าน และพุทธศาสนิกชน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจดำเนินการบรรพชาครั้งนี้ และขอให้การดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2557 บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ และขออนุโมทนาบุญที่ทุกท่านร่วมอธิษฐานจิตให้นำความเจริญงอกงามความรุ่งเรืองในทุกๆ ด้าน เกิดแก่ผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาทุกท่าน” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น