จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

เปิดใช้ถนนเสี่ยงเมืองสายใหม่ “เหมืองนาคา”




เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดใช้ถนนสาย ภก.4050 แยกทางหลวงหมายเลข 4020 – ภก.4050 (ทางเลี่ยงแยกดาราสมุทรหรือแยกเซ็นทรัลฯ) หรือถนนเหมืองนาคา ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโดยทางสำนักงานหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต สำนักทางหลวงชนบทที่ 18 (กระบี่) กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ภายใต้การสนับสนุนที่ดินจากภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัท อนุภาษและบุตร จำกัด นายห้าย เอกวานิช นายพยุง เอกวานิช และนายโสภณ เอกวานิช 


โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต นายมนต์ทวี หงษ์หยก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นเกียรติ 


นายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองดังกล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสภาพการจราจรในจังหวัดภูเก็ตอยู่ในสภาวะวิกฤต ถนนสายหลักมีปริมาณการจราจรที่สูงมาก ดังนั้นการก่อสร้างถนนสายรองที่เป็นทางลัด-ทางเลี่ยง 


จึงมีความจำเป็นในการลดปริมาณการจราจรของถนนสายหลักและเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางอีกด้วย กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งบริเวณแยกไทนาน (แยกเซ็นทรัลฯ) เดิมมีการจราจรที่สูงมาก กอปรกับมีการสร้างอุโมงค์ จึงทำให้วิกฤตการจราจรยิ่งเพิ่มมากขึ้นอีก 


ดังนั้นแนวเส้นทางที่มาจากห้าแยกฉลองสู่เทศบาลเมืองกะทู้ที่จะเลี่ยงแยกไทนาน หรือเป็นแนวทางเชื่อมระหว่างถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 4022 กับทางหลวงหมายเลข 4020 (เจ้าฟ้าตะวันตกกับถนนวิชิตสงคราม) เป็นเส้นทางที่มีปริมาณการจราจรสูงถึง 5,000/วัน การก่อสร้างเส้นทางนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง 


ทั้งนี้เพื่อเป็นถนนสายรองที่เชื่อมโยงระหว่างถนนสายหลักเพื่อระบายปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ตลอดจนผู้ใช้ถนนมีความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 19 ล้านบาท มีระยะทาง 1.250 เมตร เป็นผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 0-2.50 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายธีรพร กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น