จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

เปิดโครงการ “ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน”




เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2557 ที่ตลาดลานค้าชุมชนบ้านนากก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” ซึ่งทางอำเภอเมืองภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต, นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต, นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง กำนันผู้ใหญ่บ้าย ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม 


นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า นับตั้งแต่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทุกหน่วยงานในศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต ได้มีการระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน เข้าร่วมเป็นพลังแผ่นดินเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 


จากการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาของศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต มีผลการดำเนินการงานได้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ทุกประการ โดยเฉพาะด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน การสร้างพลังสังคม พลังชุมชนเพื่อเอาชนะยาเสพติด การบำบัดรักษา และการปราบปราม ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและพึงพอใจต่อการดำเนินงานในด้านนี้เป็นอย่างมาก 


“การดำเนินงานในปีนี้ รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการยึดแนวทางการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนเสี่ยงต่างๆ อย่างจริงจัง โดยการเร่งรัด จับกุม ปราบปราม กลุ่มผู้ค้ารายย่อยและนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษาให้ได้มากที่สุด ควบคู่ไปไปกับการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนต่างๆ ให้เป็นพลังแผ่นดิน ในการเฝ้าระวังและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน 


โดยการขยายผลการดำเนินงานชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปราบปรามจับกุมกลุ่มผู้ค้ารายย่อยและผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้หมดไปจากชุมชน,การนำผู้เสพซึ่งถือว่าผู้เป็นโรคสมองติดยาที่ยังคงเหลืออยู่ในชุมชนเข้ารับการบำบัดรักษาให้มากที่สุด, ติดตามช่วยเหลือและส่งเสริมให้ผู้ที่ผ่านการบำบัดมาแล้วได้มีอาชีพการงาน มีการศึกษา มีรายได้อย่างเพียงพอ 


โดยไม่ต้องกลับไปมีพฤติกรรมซ้ำเดิม, การเฝ้าระวังชุมชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมในหลายรูปแบบที่เป็นผลมาจากปัญหายาเสพติดและอเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข้ง ครอบครัวอบอุ่น และเป็นชุมชนอุ่นใจที่ได้ลูกหลานกลับคืนมาในที่สุด” นายภาคภูมิกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น