จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

แรงงานจัดอบรมอาชีพการเย็บกระเป๋าผ้าด้วยมือ



เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านแขนน หมู่ที่ 2 บ้านแขนน ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการเย็บกระเป๋าผ้าด้วยมือ ตามโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน 

ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีจำนวน 9 หลักสูตร โดยโครงการอบรมหลักสูตรการเย็บกระเป๋าผ้าด้วยมือนี้ เป็น 1 ใน 9 หลักสูตร ที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณ ที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ 


สำหรับโครงการนี้ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ จำนวนสิ้น 20 คน โดยลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าวิทยากร วัสดุการฝึก รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาทด้วย ระยะการฝึกทั้งสิ้น 5 วันหรือ 60 ชั่วโมง โดยโครงการนี้เริ่มตั้งตั้งแต่วันที่ 21 – 25 เมษายน 2557 โครงการอบรมหลักสูตรการเย็บกระเป๋าผ้าด้วยมือนี้ มีอาสาสมัครแรงงานตำบลเทพกระษัตรี คือ นางนุชลี จิตต์สวาท ซึ่งเป็นตัวแทนกระทรวงแรงงานในพื้นที่เป็นผู้สำรวจและรวบรวม ความต้องการเสนองบประมาณผ่านสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 58,000 บาท 


นายสุทธิพงศ์ ได้กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบอาชีพผู้ว่างงานเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของกระทรวงแรงงาน เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ถึงชุมชนหมู่บ้านและมีเครือข่ายให้ความร่วมมืออย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น