จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ทต.วิชิตและเครือข่ายจัดค่าย“สร้างดาวเด่นเป็นคนดี”





เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (ฟีฟ่า) ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (กิจกรรมค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดี) ซึ่งทางศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต (ศพส.อ.เมืองภูเก็ต) ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต สถานีตำรวจภูธรวิชิต และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต นาย กรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายสมยศ วิจักรคณาวุธ รองนายกฯ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต นายชูศักดิ์ อายุพงศ์ กำนันตำบลวิชิต ผู้นำชุมชน และผู้เข้ารับการฝึกอบเข้าร่วม จำนวน 61 คน กิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 30 เมษายน 2557 


นายภาคภูมิ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วน โดยกำหนดให้การแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติดเป็น วาระแห่งชาติ ยึดหลักผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัด รักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงมีกำหนด “ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เป็นยุทธศาสตร์หลัก เพื่อมุ่งเน้นการดำเนินงานในระดับชุมชน และหมู่บ้านทุกแห่งทั่วประเทศ 


ภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ดังกล่าวเทศบาลตำบลวิชิต จึงร่วมกับศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรวิชิต และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กิจกรรม “ค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดี”อย่างจริงจังในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วนเป็นพลังแผ่นดิน 


ทั้งนี้เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายระหว่างองค์กรภาครัฐ และชุมชน ในการประสานงาน และการบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ลดน้อยลง รวมทั้งยังเป็นการลดจำนวนกลุ่มเสี่ยงผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ให้น้อยลงด้วย นายภาคภูมิกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น