จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

เริ่มแล้วงาน OTOP ON THE BEACH ที่หาดป่าตอง




เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 บริเวณลานโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ ต.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ของดีภูเก็ต OTOP ทั่วไทย” ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลเมืองป่าตอง ภายใต้ชื่องาน OTOP ON THE BEACH ประจำปี 2557 


โดยมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ หน่วยงานราชการต่างๆ กลุ่มผู้ประกอบการฯ ตลอดจนประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกของงานโอทอปที่จัดขึ้นบริเวณชายหาด ในระหว่างวันที่ 21-27 เม.ย.นี้ 


นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยส่งเสริม และสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ทางจังหวัดภูเก็ตโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน จึงได้จัดทำโครงการ OTOP ON THE BEACH ขึ้น โดยการบูรณาการงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ การสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และยอดการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดภูเก็ต ในปีงบประมาณ 2557 


นอกจากนี้ยังมีเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต, เผยแพร่แนวคิด และการดำเนินงานตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการประชาสัมพันธ์ และขยายผลไปยังหมู่บ้านอื่นๆ ต่อไป และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 


ภายในงานมีการนำสินค้าโอทอป ระดับ 3 – 5 ดาว จากทั่วประเทศ มานำเสนอขายให้แก่คนภูเก็ต และนักท่องเที่ยวมากถึง 220 บูท การจัดงาน OTOP ON THE BEACH ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งนอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วประเทศแล้ว ภายในงานยังมีส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมดำเนินการ ในการจัดนิทรรศการรวมพลคนออมทรัพย์ โดย 5 จังหวัดในกลุ่มอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และตรัง การจัดนิทรรศการกำเนิดผ้าบาติกของจังหวัดภูเก็ต โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต 


การแสดงผลงานอาหารเมนูแพะ โดยปศุสัตว์จังหวัด การจัดให้มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านชายหาดป่าตอง โดย กศน.จังหวัด การแสดงผลงานการเกษตรของจังหวัด โดยเกษตรจังหวัด การนำเสนอเมนูอาหารสาหร่าย และการสาธิตเพาะพันธุ์สาหร่ายทะเล โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งทะเล การจำลอง และสาธิตอาชีพแก้จนคนพอเพียง การจัดแสดงวีถีชีวิตของชุมชนชาวเล ใน 5 ชุมชนของจังหวัดภูเก็ต ฯลฯ คาดว่าตลอดการจัดงานจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น