จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวบคนส่งยา พร้อมของกลางยาไอซ์หนัก 1 กก.




เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผบช.ภ.8 รักษาราชการผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ่วน รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และชุดจับกุม 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสุภาพ สมภักดิ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 ม.2 ซ.สาริกา ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชาจีน น้ำหนัก 1,000 กรัม โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 6 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้ด?ษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 ได้กล่าวว่า ทั้งนี้จากทางด้านการข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของภ.จว.ภูเก็ต ได้มีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จากนั้นก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จนกระทั่งทราบว่า นายสุภาพ สมภักดิ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 ม.2 ซ.สาริกา ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ โดยขับรถจักรยานยนต์นำยาเสพติดไปส่งยังสถานที่ต่างๆ 


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐาน พร้อมทั้งเข้าขอหมายค้นบ้านจากศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมเข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ ห่อด้วยถุงชาจีน น้ำหนักประมาณ 1,000 กรัม มุลค่าประมาณ 2.3 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ภ.จว.ภูเก็ต 


และจากการสอบสวนนายสุภาพ ก็ทราบว่า เดิมทำงานเป็นคนขับเรือสปีดโบ๊ต ต่อมาได้ถูกออกจากงาน และมีปัญหาทางครอบครัว จึงได้เข้าคบหากับเพื่อนและได้มีการชักชวนให้ทำหน้าที่ในการคอยส่งยาเสพติด โดยได้เงินค่าจ้างในการส่งยาครั้งละ 10,000 บาท ซึ่งทางผ่านมาได้กระทำดังกล่าวมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีคนโทรศัพท์มาหา เพื่อให้ไปรับยามาเก็บเอาไว้ โดยจะรับมาเป็นก้อนๆ และในแต่ละครั้งก็แกะห่อออกมา 


บางครั้งก็จะแบ่งเอาไว้ เพื่อเอาไว้เสพเองด้วย จากนั้นก็จะมีโทรศัพท์ เพื่อจะแจ้งให้ทราบว่า จะต้องนำยาเสพติดไปส่งที่ไหนอย่างไร ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง โดยครั้งล่าสุดก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ก็ได้ไปรับยาเสพติดซึ่งถูกวางไว้ข้างถนนก่อนที่จะถึงบริเวณหาดราไวย์ ประมาณ 1 กม. มาเก็บไว้ที่บ้าน และกำลังโทรศัพท์เพื่อที่จะนำไปวางไว้ให้ลูกค้า แต่ก็มาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น