จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ตร่วมทต.ฉลอง จัดงาน “อบจ.สัญจร”




เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์วัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน อบจ.สัญจร ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและเทศบาลตำบลฉลองจัดขึ้น 


โดยมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลฉลอง และประชาชนในพื้นที่ตำบลฉลอง เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า งาน อบจ.สัญจร เป็นงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของปีงบประมาณ 2557 ตามหลักธรรมาภิบาล และแนวทางการบริหารจัดการท้องถิ่นยุคใหม่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้พบปะกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลฉลอง และจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน 


รวมทั้งสิ้น 47 หน่วยงาน ซึ่งลักษณะงานเป็นการนำงานภารกิจในหน้าที่ขององค์กรมาออกหน่วยให้บริการฟรี แก่ประชาชน เช่น ตรวจสุขภาพ แจกพันธุ์ไม้ แจกแว่นตา การรักษาสัตว์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การให้ข้อมูลคำปรึกษาด้านต่างๆ จำหน่ายสินค้าราคาธงฟ้า และบริการอื่นๆ อีกมากมาย 


กิจกรรมภายในงาน อบจ.สัญจร ครั้งนี้ มีกิจกรรมบันเทิงเพื่อเป็นนันทนาการมอบความสุขให้แก่พี่น้องประชาชน โดยนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ ชมรมผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลฉลองได้มาแสดงออกถึงความสามารถพิเศษ อีกทั้งยังมี “เวทีประชาคม” จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีพูดคุยเสวนารับฟังความคิดเห็น และปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการพิจารณาจัดบริการสาธารณะให้กับพี่น้อง ประชาชนต่อไป 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า เป็นกิจกรรมซึ่งสอดรับกับแนวทางการบริหารประเทศของ คสช. ในเรื่องของการคืนความสุขให้แก่ประชาชน ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยใช้สัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต คือ วัดฉลอง ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวภูเก็ตเป็นสถานที่จัดกิจกรรม 


พร้อมนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงของเด็กเยาวชนและผู้สูงอายุในชุมชน ที่ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ พร้อมนำไปสู่การปฏิรูปประเทศตามนโยบาย คสช. ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชุมชน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น